Tin mới

Choáng đại gia chi 22 tỷ mua bức ảnh chụp củ khoai tây

Thứ năm, 28/01/2016, 10:53 (GMT+7)

Một doanh nhân đã chi ra số tiền “không tưởng” 1 triệu USD (tương đương hơn 22 tỷ đồng) để mua một bức ảnh chụp “độc” củ khoai tây đầy bùn.

Chỉ một củ khoai tây trong một bức ảnh, nhưng nó đã được bán với mức giá đáng kinh ngạc: hơn 22 tỷ.

Bức ảnh có tên Potato #345, chụp một củ khoai tây Ireland còn dính bùn đất. Đây là tác phẩm của tác giả Kevin Abosch chụp năm 2010.

Kevin Abosch là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, người chuyên chụp những bức ảnh chân dung cho người nổi tiếng tại thung lũng Silicon với mức giá cắt cổ, lên đến hàng trăm nghìn USD cho mỗi tấm.

Bức ảnh có mức giá choáng váng: Hơn 22 tỷ đồng. Ảnh: Abosch

Ngoài ra, các bức ảnh của nhiếp ảnh gia Abosch thường được đặt hàng với giá ít nhất là 200.000 bảng Anh (khoảng 6,3 tỷ đồng).

Tuy vậy, mức giá 1 triệu USD vẫn khiến người ta choáng váng. Một doanh nhân người Châu Âu đã biến điều “khó tin” trở thành sự thật.

Kể về khoảnh khắc bán bức tranh với giá 1 triệu USD, nhiếp ảnh gia Abosch cho hay: “Chúng tôi uống hai ly rượu và ông ấy (doanh nhân Châu Âu – PV)  nói thật sự thích nó’ (bức tranh). Thêm hai ly rượu nữa, ông ấy nói muốn có nó’”

Theo Abosch, hai tuần sau đó họ đặt ra giá bức ảnh. Và đây là mức giá cao nhất cho một tác phẩm nghệ thuật đã được mua của Abosch.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news