Tin mới

Choáng đại gia Việt "vung" chục tỉ mời dàn sao về VN

Thứ ba, 23/06/2015, 15:03 (GMT+7)

Không ít các đại gia Việt đã bỏ ra số tiền hàng chục tỉ đồng để mời những ngôi sao nổi tiếng của thế giới về Việt Nam.

Không ít các đại gia Việt đã bỏ ra số tiền hàng chục tỉ đồng để mời những ngôi sao nổi tiếng của thế giới về Việt Nam.

Đơn cử nhất mới đây là trường hợp bầu Hiển. Theo thông tin từ ông bầu Hà Nội T&T, trận đấu giữa CLB Man City với Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra ở SVĐ Mỹ Đình ngày 27/7. Đây là CLB Ngoại hạng Anh thứ hai du đấu ở Việt Nam.

Bầu Hiển chi 34 tỉ đồng mời dàn sao bóng đá đến Việt Nam

Dù bầu Hiển không tiết lộ cụ thể số tiền bỏ ra để mời Manchester City đến Việt Nam nhưng theo thông tin từ người đại diện cho CLB Manchester City tại Việt Nam, chi phí để mời đội bóng này tới Mỹ Đình thi đấu giao hữu là hơn 1 triệu bảng Anh (trên 34 tỷ đồng).

Ngoài số tiền lớn kể trên, VFF và SHB sẽ phải bao toàn bộ chi phí vé máy bay đi lại và nhất là bố trí khách sạn 5 sao cho khoảng 60 thành viên Man City sang Việt Nam thi đấu.

Hợp đồng "ngốn" hơn 40 tỉ của bầu Đức

Hiện, VFF và SHB giao toàn quyền ngoại giao cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh trực tiếp đàm phán với phía Man City. Theo bầu Hiển, đội bóng nửa xanh thành Manchester cam kết sẽ đưa sang Việt Nam đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ như: Aguero, Kompany, Yaya Toure, David Silva...

Trước đó, hè năm 2013, bầu Đức và Ngân hàng Eximbank đã thành công trong việc mời và tổ chức trận giao hữu giữa  ĐT Việt Nam và CLB Arsenal trên SVĐQG Mỹ Đình với chi phí khoảng 2 triệu USD.

Sự xuất hiện của nhóm nhạc Hàn tiêu tốn chục tỉ của đại gia Việt

1 triệu USD là tiền bản quyền để đưa chương trình Super Junior về Việt Nam biểu diễn năm 2013,  nhưng thực tế, sô diễn này nhà tổ chức mất hơn 2 triệu USD tiền chi phí cho công tác tổ chức. 150.000 USD là thù lao mà nhóm nhạc Backstreet Boys yêu cầu nhưng để tổ chức live show của họ, đơn vị tổ chức phải đầu tư hơn 500.000 USD. Tương tự, live show Rain’s coming trước đây có mức kinh phí gần 2 triệu USD, dù thù lao trả cho anh chưa đến 1 triệu USD.

Cũng tương tự, chủ tịch Lê Phước Vũ của Tập đoàn Hoa Sen đã đầu tư 1,5 triệu USD mời chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick Vujicic đến Việt Nam diễn thuyết.

Trùng với thời điểm mời chàng trai không tay không chân đến Việt Nam, giá chứng khoán của Tập đoàn Hoa Sen tăng mạnh, giúp trị giá tài sản bằng cổ phiếu của ông Vũ tăng tới 170 tỷ đồng.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chi khủng chục tỉ