Tin mới

Choáng ngợp bộ 23 chiếc xe 1,4 nghìn tỉ của đại gia bí ẩn

Thứ ba, 14/07/2015, 07:58 (GMT+7)

Bộ sưu tập chỉ 23 chiếc xe trị giá lên đến 65 triệu USD (tương đương 1,4 nghìn tỉ đồng) thuộc về duy nhất 1 cá nhân. Hầu hết trong số chúng là hàng hiếm.

Bộ sưu tập chỉ 23 chiếc xe trị giá lên đến 65 triệu USD (tương đương 1,4 nghìn tỉ đồng) thuộc về duy nhất 1 cá nhân. Hầu hết trong số chúng là hàng hiếm.

Bộ sưu tập có tên Pinnacle Portfolio bao gồm 23 chiếc xe khác nhau, thuộc về duy nhất một chủ sở hữu. Được biết, đây chưa phải là toàn bộ những chiếc xe mà vị đại gia bí ẩn này có trong tay.

[mecloud]ATjKP5fGkP[/mecloud]

Bộ sưu tập gây choáng ngợp bởi hầu hết trong số chúng đều rất hiếm hoặc thuộc phiên bản giới hạn số lượng. Nổi bật trong số đó là những chiếc xe đình đám như Ferrari 250 GTO, Ferrari 250 LM, Bugatti Veyron Super Sport, Ferrari Enzo, Maserati MC12, Porsche 959, Toyota 2000GT, Lamborghini Reventon, Koenigsegg CCXR và McLaren F1 LM.

Bugatti Veyron trắng và Ferrari Enzo đỏ cùng những chiếc xe khác trong bộ sưu tập đắt giá

Tin tức trên Autopro cho hay, Ferrari Enzo trong bộ sưu tập là chiếc cuối cùng xuất xưởng. Đích thân ông Luca Di Montezemolo, giám đốc điều hành của Ferrari, đã tặng chiếc siêu xe Ferrari Enzo này được lắp ráp và, cho Giáo hoàng quá cố John Paul II. Sau đó, chiếc siêu Xe Ferrari Enzo thứ 400 được bán đấu giá để quyên tiền cho nạn nhân của một vụ sóng thần. Ngoài mối liên hệ với Giáo hoàng, chiếc Ferrari Enzo này còn được nhiều người săn đón nhờ đồng hồ công-tơ-mét mới dừng ở con số 180 km.

Chiếc siêu xe có giá 52 triệu USD

Đặc biệt không kém là chiếc siêu xe Bugatti Veyron Super Sport. Đây là chiếc siêu xe Bugatti Veyron đầu tiên được bày bán công khai ngoài thị trường. Trong khi đó, siêu xe Ferrari 250 LM đời 1964 mang số khung 6105 là chiếc thứ 23 được lắp ráp. Chiếc Ferrari 250 LM này từng tham gia nhiều sự kiện leo đồi với tay đua Ron Fry người Anh.

Chiếc xe đáng nhắc đến tiếp theo trong bộ sưu tập là McLaren F1 LM. Đây là 1 trong đúng 2 chiếc Fl LM do chi nhánh McLaren Special Operations (MSO) chế tạo với động cơ lấy từ xe đua Le Mans.

Ước tính, bộ sưu tập Pinnacle Portfolio có tổng giá trị lên đến 65 triệu USD. Trong đó, chỉ riêng chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO đã có giá lên đến 52 triệu USD vì đã có tiền lệ gần đây một chiếc khác được trả giá tới 52 triệu USD.

Bộ sưu tập này sẽ được mang ra bán đấu giá tại sự kiện do hãng RM Auctions tổ chức tại tuần lễ Monterrey khai mạc vào ngày 13/8 tới ở Mỹ.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bộ sưu tập