Tin mới

Choáng ngợp dàn vũ khí hoành tráng của Nga tại RAE-2015

Thứ năm, 10/09/2015, 11:46 (GMT+7)

Cận cảnh dàn vũ khí tân tiến của Nga tại triển lãm quân sự RAE-2015 vừa được khai mạc hôm 9/9 vừa qua.

Cận cảnh dàn vũ khí tân tiến của Nga tại triển lãm quân sự RAE-2015 vừa được khai mạc hôm 9/9 vừa qua.

[mecloud]B2jgOxv4V9[/mecloud]Vào hôm thứ 4 ngày 9/9, Triển lãm vũ khí quân sự RAE-2015 đã được khai mạc tại thành phố Nizhny Tagil, vùng Urals (Nga). Sự kiện năm nay có sự góp mặt của 400 nhà thầu là đại diện của hơn 50 quốc gia.

 

Khoảng 700 nhà báo trong nước và quốc tế đã có mặt để đưa tin về sự kiện "nóng hổi" này. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 12/9 và dự kiến sẽ thu hút hơn 20.000 khách tham quan.

RAE - Russia Arms Expo là một trong những triển lãm vũ khí quốc tế hàng đầu thế giới của Nga được tổ chức từ năm 1999.

 

Ban tổ chức RAE 2015 tuyên bố, tại triển lãm sẽ khôi phục Ngày hội xe tăng từng có dưới thời Liên Xô cùng nhiều màn trình diễn đặc sắc của các thế hệ vũ khí Nga mới.

 

Đáng chú ý nhất trong sự kiện này, RAE-2015 sẽ trở thành triển lãm đầu tiên giới thiệu thiết bị kỹ thuật bọc thép mới nhất Armata – xe tăng và xe chiến đấu bộ binh. Trước đó, chiến xa này chỉ được giới thiệu trong Lễ chiến thắng 9/5 tại Moscow.

 

Ngoài ra còn có sự góp mặt của rất nhiều các công nghệ vũ khí tân tiến đến từ nhiều đơn vị, tập đoàn vũ khí trong và ngoài nước. Như nhà máy Uralvagonzavod sẽ trình làng xe tăng T-90MS cùng phiên bản bọc thép của xe chở quân BTR-90...

 

Tập đoàn Almaz-Antey sẽ giới thiệu các tổ hợp phòng không Buk-M2E và Tor-M2E cùng trạm dẫn hướng cho không quân tiêm kích mang tên Horizon-E.
Ngoài ra, còn có các phương tiện điều khiển hỏa lực tự động “Kapustnik-B”, “Mashina-M” và các robot khác nhau (đa năng hạng nhẹ “Varan” và siêu nhẹ “Vezdekhod-TMZ”).

 

Tại RAE-2015 cũng giới thiệu các mẫu vũ khí và khí tài quân sự lục quân, trong đón nhà sản xuất đạn lớn nhất của Nga “Tehmash” sẽ cho ra mắt các loại đạn dùng cho pháo tăng và pháo cỡ nhỏ.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news