Tin mới

Choáng ngợp trước bộ sưu tập siêu xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thứ hai, 14/11/2016, 09:54 (GMT+7)

Vị Tổng thống giàu nhất nước Mỹ Donald Trump sở hữu nhiều bộ sưu tập siêu xe hạng sang, chuyên cơ riêng và cả du thuyền sang trọng bậc nhất.

Vị Tổng thống giàu nhất nước Mỹ Donald Trump sở hữu nhiều bộ sưu tập siêu xe hạng sang, chuyên cơ riêng và cả du thuyền sang trọng bậc nhất.

Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 45, ông Donald Trump (1946) hiện đang trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới. Ngoài sự nghiệp, gia đình thì khối tài sản khổng lồ của ông cũng là một đề tài nóng được đem ra mổ xẻ.

Được mệnh danh là vị Tổng thống Mỹ giàu có nhất, ông có tên trong danh sách xếp hạng những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes. Ông từng cho biết tổng tài sản của mình lên tới gần 10 tỷ USD, lớn hơn rất nhiều so với con số ước tính 3,5 tỷ USD của Forbes.

Tổng thống Donald Trump tự tay lái chiếc Rolls-Royce trị giá hơn 500.000 USD. Ảnh: Dailymail

Nhắc tới tài sản của Trump thì không thể không nhắc tới bộ sưu tập siêu xe, phi cơ và cả du thuyền. Theo Dailymail, bộ sưu tập siêu xe của ông bao gồm những siêu phẩm Lamborghini, 3 chiếc Rolls-Royce Phantom, siêu xe Maybach 57s, Maybach 62s, Mercedes SLR McLaren, Cadillac, Rolls-Royce Silver Cloud, Lamborghini Diablo VT 1997, Chevrolet Camaro Indianapolí 500 Pace Car 2011,… Trong số này ông Trump thường tự tay lái chiếc Rolls-Royce có giá tiêu chuẩn từ 500.000 USD, hoặc chiếc Lamborghini Diablo VT và siêu xe SLR McLaren 2003 phiên bản hiếm có giá bán tiêu chuẩn 445.000 USD.

Siêu phẩm SLR McLaren 2003 phiên bản hiếm có trị giá 455.000 USD.

Còn bộ sưu tập phi cơ của ông Trump, có thể kể tới chiếc chuyên cơ Boeing 727-23 trị giá 100 triệu USD, hay nổi tiếng nhất là chuyên cơ mệnh danh “Trump Force One” mang hiệu Boeing 757-200 cũng có giá trị 100 triệu USD. Đặc biệt chiếc Trump Force One được vị Tổng thống bài trí nội thất siêu sang, thậm chí còn mạ 1 lớp vàng 24 carat cho các nội thất, kể cả chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, ông còn sở hữu một chiếc trực thăng riêng nhằm phục vụ việc đi lại.

Chuyên cơ "Trump Force One" hiệu Boeing 757-200.

Bên cạnh đó, phải kể tới những chiếc du thuyền hạng sang của ông. Một trong số đó là du thuyền siêu sang mang tên Trump Princess. Nó được lắp đặt vào năm 1980 và sau đó về tay tỷ phú Ả Rập Adnan Khashoggi trước khi thuộc sở hữu của ông Trump. Tuy nhiên, mới đây chiếc du thuyền này đã thuộc về hoàng tử Al-Waleed nhỏ, và được đổi tên thành Kingdom 5KR.

Du thuyền siêu sang mang tên Trump Princess. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news