Tin mới

Choáng ngợp trước căn biệt thự đắt nhất thế giới năm 2017 của tỷ phú Jack Ma

Thứ hai, 12/11/2018, 17:02 (GMT+7)

Căn biệt thự của tỷ phú Jack Ma được đánh giá là khối bất động sản đắt nhất thế giới vào năm 2017 với trị giá lên tới hơn 3500 tỷ đồng.

Căn biệt thự của tỷ phú Jack Ma được đánh giá là khối bất động sản đắt nhất thế giới vào năm 2017 với trị giá lên tới hơn 3500 tỷ đồng.

Trong những bộ phim cổ trang xưa chúng ta cũng thường thấy những hình ảnh tương tự mà dân gian gọi là đào hoa viên, từ ngữ chuyên để gọi những nơi tiên cảnh chốn bồng lai.

Vì rất yêu thích phong cách thiết kế cổ xưa nên Jack Ma đã xây dựng biệt viện (tạm gọi cho phù hợp với bối cảnh ngôi nhà của Jack Ma) khá rộng lớn bao gồm 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, ao hồ phủ sương khói 24/24, bể bơi và hầm rượu vang.

Căn biệt thự của ông không chạy theo xu hướng hiện đại, đẳng cấp và tân tiến như những tỷ phú khác trên thế giới mà ngược lại được thiết kế theo phong cách cổ điển như một biệt phủ (nơi ở của quý tộc, quan lại thời phong kiến).

Người Trung Quốc thường quen gọi biệt phủ này bằng một cái tên đậm chất thần tiên: “Đào hoa viên” - vườn hoa đào, đây là một thuật ngữ chuyên dùng để mô tả vùng tiên cảnh chỉ có trong thần thoại.

Đây là khu bất động sản do tập đoàn nổi tiếng Lục Thành xây dựng

Tuy nằm ở ngay trung tâm thành phố Tô Châu, Trung Quốc nhưng căn nhà này lại biệt lập với thế giới bên ngoài, bởi nó nằm tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ chính giữa hai hồ Kim Kê và Độc Thự.

Phòng khách pha trộn nét hiện đại và truyền thống của Trung Quốc cho một cái nhìn hùng vĩ và choáng ngợp.

Tất cả 32 phòng ngủ thuộc biệt viện của Jack Ma đều được xây dựng hướng về phía Bắc để đón ánh sáng mặt trời, hay còn gọi là đón khí dương (theo quan niệm của người Trung Quốc).

Lối kiến trúc Trung Hoa xưa thiên về hòa hợp với thiên nhiên, các khu nhà ở được nối với nhau bằng cầu lộ thiên, xung quanh đều có vườn cây hoặc ao cá.

Cổng nối giữa các khu với nhau được để mở, không có cánh cửa, thiết kế cổng mô phỏng lối kiến trúc của Tô Châu xưa.

Ban ngày khung cảnh hữu tình, đến ban đêm, khi đèn lồng giăng khắp biệt phủ được thắp sáng, cảnh đẹp nơi đây lại càng trở nên thơ mộng.

Nhà sưu tầm kiêm chuyên gia đồ cổ của Trung Quốc – Mã Vị Đô cũng từng không tiếc lời khen ngợi “Đào hoa viên”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news