Tin mới

Choáng ngợp với ngôi nhà mỏng nhất thế giới rộng 1,2 m khiến nhiều người "khao khát"

Thứ tư, 14/06/2017, 09:49 (GMT+7)

Lấy nguồn từ ý tưởng nghệ thuật của kiến trúc sư người Ba Lan Jakub Szczesny, Keret House đã thiết kế căn hộ được mện danh là hẹp nhất thế giới nhưng vẫn khiến nhiều người thích thú bởi sự tiện nghi của nó.

Lấy nguồn từ ý tưởng nghệ thuật của kiến trúc sư người Ba Lan Jakub Szczesny, Keret House đã thiết kế căn hộ được mện danh là hẹp nhất thế giới nhưng vẫn khiến nhiều người thích thú bởi sự tiện nghi của nó.

Căn hộ nằm lọt thỏm trong khe tường của hai tòa cao ốc ở thủ đô Warsaw của Ba Lan. Keret House đã xây dựng giữa hai kiến trúc có từ các thời kì lịch sử khác nhau, mang nét tổng hòa giữa quá khứ và hiện tại.

Kiến trúc sư người Ba Lan Jakub Szczesny và căn hộ siêu hẹp nhìn từ bên dưới (có cầu thang và cửa sập để đi lên).

Mặc dù căn hộ chỉ có chiều ngang là 122 cm, nhưng nội thất lại được bài trí không hề ngột ngạt như bạn nghĩ. Cầu thang được lắp đặt hệ thống đèn chiếu lung linh vào ban đêm.

Khu vực phòng khách ở tầng dưới là nơi mỏng nhất của căn hộ, nhưng không hề gây cảm giác quá ngột ngạt bởi trần cao và ánh sáng được cung cấp từ hai chiếc cửa sổ.

Kết cấu của căn nhà này gồm 2 tầng với các không gian chức năng như phòng ngủ, bàn làm việc, phòng ăn, phòng bếp, WC.

Keret House cung cấp chỗ ở tạm thời cho các nhà văn, các nghệ sĩ trong những chuyến du lịch đến Ba Lan.

Nội thất bên trong căn hộ được sắp xếp rất thông minh. Khu vực bếp có chiều rộng 90cm với bồn rửa thu nhỏ, chiếc cửa trượt ngăn cách với phòng tắm hẹp.

Bàn làm việc đặt sát tường, bên cạnh là chiếc giường ngủ đủ cho 1 người nằm

Các kiến trúc sư đã sử dụng nhựa bán trong suốt cho mái nhà thay vì bê tông, do đó ánh sáng luôn tràn ngập căn hộ.

Theo kiến trúc sư Jakub Szczesny, việc thiết kế và xây dựng căn hộ này đã mở rộng những khái niệm về những loại hình kiến trúc được cho là “không thể” trước đây.

Khi căn hộ được hình thành, nơi hẹp nhất trong căn hộ là 72 cm và rộng nhất là 122 cm.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news