Tin mới

Choáng ngợp với số tiền đối tác 'hét giá' bản quyền AFF Cup 2020

Thứ ba, 21/04/2020, 11:24 (GMT+7)

Giải đấu có ĐT Việt Nam tham dự vào cuối năm nay đang bị đối tác 'hét giá' ở mức rất cao khiến các nhà đài tại Việt Nam gặp khó trong quá trình sở hữu.

AFF Cup 2020 là một trong hai chiến dịch lớn nhất mà bóng đá nam Việt Nam đặt mục tiêu cao nhất trong năm nay. Giải đấu sẽ dự kiến diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12 năm nay. ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 với tư cách nhà đương kim vô địch và chiếc cúp vàng cũng là mục tiêu cao nhất mà thầy trò HLV Park Hang Seo đặt ra.

Tuy nhiên NHM Việt Nam chưa chắc đã có thể theo dõi được giải đấu này bởi mức giá bản quyền truyền hình đang cao đến vô lý. Theo nguồn tin từ Thanh Niên, đối tác hét giá tới 5 triệu USD cho bản quyền truyền hình AFF Cup 2020. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử của giải vô địch Đông Nam Á.

Giá bản quyền AFF Cup 2020 cao chưa từng có khiến các đơn vị trong nước gặp khó trong quá trình đàm phán. Ảnh: Internet

Để so sánh, hồi năm 2018, đối tác đã hét giá bản quyền World Cup 2018 lên tới 14 triệu USD. Vào thời điểm đó, VTV cũng không thể mua được nhưng rất may, Vingroup đã tham gia và hỗ trợ 5 triệu USD để NHM Việt Nam có thể theo dõi đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch.

Hiện tại, vẫn chưa có một đơn vị truyền thông nào tuyên bố sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2020. VTV đang cân nhắc việc có nên tiếp tục thương thảo nữa hay dừng hẳn. Tuy nhiên theo nguồn tin từ Thanh Niên, cuộc “chiến đấu” giữa các đơn vị truyền thông ở Việt Nam để có thể sở hữu gói bản quyền giải đấu lớn nhất khu vực đã diễn ra khá gay cấn từ trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Ngoài AFF Cup 2020, bản quyền truyền hình của Olympic 2020 cũng như giải vô địch bóng đá U.19 châu Á 2020 hay vòng loại U.23 châu Á dự kiến thi đấu tháng 3.2021, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2021 cũng chưa thể tiến hành ngay thời điểm này. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đều khiến các quá trình đàm phán bản quyền trong tình trạng "ngủ đông".

Tin mừng duy nhất vớiNHM Việt Nam là VTV đã sở hữu bản quyền truyền hình của giải Euro 2020. Dù giải đấu này có bị hoãn sang mùa hè năm sau nhưng hợp đồng vẫn được giữ nguyên mà không phát sinh điều khoản mới nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news