Tin mới

Choáng ngợp với tòa lâu đài dát vàng, sân chứa toàn siêu xe của ông trùm cho vay lãi vừa bị bắt giữ

Thứ tư, 02/12/2020, 10:11 (GMT+7)

Đêm ngày 1, rạng sáng ngày 2/12, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khám xét tòa lâu đài khủng của đại gia Thiện soi, ông trùm cho vay nặng lãi khét tiếng.

Theo Thanh Niên PLO, tối 1/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Lê Thái Thiện (còn gọi là Thiện "Soi") - chủ căn biệt thự "Thiện Soi" dát vàng nằm ngay Quốc lộ 51 ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ.

Lực lượng công an tiến hành khám xét nơi ở của đại gia Thiện Soi. Ảnh: Internet

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện (ngụ tại xã Tân Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi “cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản”.

Theo đơn tố cáo, từ cuối năm 2017, "Thiện Soi" cho ông Lưu Ngọc Tư vay số tiền 8 tỷ đồng với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/ tháng.

Rất đông người dân hiếu kỳ đứng theo dõi vụ việc. Ảnh: Internet

Những người vay tiền của ông Thiện cũng tố cáo ông này dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi vừa phải trả bằng chủ quyền đất.

Từ đơn trình báo và sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ ông Thiện để tiếp tục điều tra làm rõ.

Không chỉ ông Từ mà còn rất nhiều người khác đã làm đơn tố cáo Thiện Soi cho vay với lãi suất cắt cổ. Khi con nợ không còn khả năng thanh toán nợ, đối tượng sẽ tiến hành xiết nhà xiết đất. Nhiều người lâm vào cảnh trắng tay cầu cứu đến chính quyền.

Thiện Soi được coi là đại gia tại Vũng Tàu với 1 căn biệt thự dát vàng tại ấp Láng Cát, xã Tân Hải, nằm ngay cạnh quốc lộ 51. Bên ngoài căn biệt thự này được sơn màu vàng, bên trong có nhiều chi tiết được dát vàng 24k.

Căn biệt thự bề thế nằm ngay bên QL51 của Thiện Soi. Ảnh: Internet

Ngoài căn biệt thự nguy nga, bề thế, ông Thiện còn nổi tiếng là "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị. Những năm trước dư luận còn xôn xao về căn biệt thự trên đường đi Vũng Tàu toàn dát vàng, nhưng qua trao đổi với ông Thiện, ông cho biết, bên ngoài nhìn màu vàng do sơn chứ dát là dát bên trong, không phải như bên ngoài như lời đồn. Ông Thiện còn nổi tiếng là "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị. Những năm trước dư luận còn xôn xao về căn biệt thự trên đường đi Vũng Tàu toàn dát vàng, nhưng qua trao đổi với ông Thiện, ông cho biết, bên ngoài nhìn màu vàng do sơn chứ dát là dát bên trong, không phải như bên ngoài như lời đồn, còn mấy chiếu siêu xe là của bạn bè đến chơi đậu trong sân chứ không phải của ông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news