Tin mới

Choảng nhau có tóe lửa?

Thứ hai, 24/02/2014, 13:58 (GMT+7)

Giữa tuần này, trên đất Pleiku diễn ra cuộc đấu Gỗ - Gốm. Dù không còn là đại chiến nhưng cũng đáng xem giữa hai ông lớn một thời đang chật vật, lao đao. Hơn nữa, hoàn cảnh buộc cả hai phải sống mái do Gỗ vừa thắng liên tục thì bị khựng lại trên đất Quảng Ninh, còn Gốm thua triền miên cũng kịp đứng dậy bằng 180 phút ấn tượng.

Giữa tuần này, trên đất Pleiku diễn ra cuộc đấu Gỗ - Gốm. Dù không còn là đại chiến nhưng cũng đáng xem giữa hai ông lớn một thời đang chật vật, lao đao. Hơn nữa, hoàn cảnh buộc cả hai phải sống mái do Gỗ vừa thắng liên tục thì bị khựng lại trên đất Quảng Ninh, còn Gốm thua triền miên cũng kịp đứng dậy bằng 180 phút ấn tượng.

HAGL sau thời “Dream Team” rồi dự Cúp C1 khu vực, bầu Đức còn tính cho đội bóng của mình vươn tầm châu Á, chứ không phải chỉ làm mưa làm gió ở V-League. Nhưng về sau thì có những tính toán khác và người ta thấy ông bầu này lo phần làm ăn bên Lào, Myanmar hơn là banh bóng. Thậm chí nếu có đi nữa thì cũng đầu tư cho tụi nhóc của Học viện HAGL – Arsenal JMG và đội bóng dự giải Lao-League nhiều hơn.

B.Bình Dương thì không mấy người biết ông chủ đích thực nhưng chi tiền cho bóng đá thuộc diện số 1 VN, hai lần vô địch và từng đặt dấu ấn ở châu lục với việc lọt vào bán kết AFC Cup mà đến giờ chưa đội bóng của V-League làm được.

Từng có những trận chiến Gỗ - Gốm mà nơi đó, bầu Đức hô cho quân của mình đá tẹt ga và mở két sắt thưởng bạc tỷ, nếu thắng. Còn phía Gốm cũng chẳng vừa, dẫu không hứa hẹn thưởng to nhưng sau trận đấu, cầu thủ nào cũng sướng rơn khi có tiền tươi thóc thật nếu qua mặt được đối thủ. 

Mùa trước Gốm đã từng ngã khụy với tỷ số 0-2 trong lần lên thăm phố núi. Ảnh: Minh Trần

Về sau thì cả hai bị chựng lại nên không có nhiều thành tích trên bản đồ bóng đá nội, còn những đội như SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T lại băng băng về đích. Tuy vậy, gì đi nữa thì tiếng nói của Gỗ và Gốm ở sân chơi V-League vẫn rất nặng ký và không ai dám coi thường được.

Hai ông chủ của hai đội bóng đều đang tính cho mình những nước cờ mới mà nơi đó cả Gỗ lẫn Gốm đều muốn có hướng đi riêng. Nếu như HAGL có bầu Đức chăm lo lứa cầu thủ trẻ của Học viện HAGL – Arsenal JMG và những chuyến làm ăn ở các nước lân cận thì phía “ông chủ” của B.Bình Dương vẫn muốn đội bóng lấy cúp nhưng vài năm qua chưa thực hiện được, dù tiền đổ ra như nước ở đầu mỗi mùa.

Thứ Tư này thì hai đại diện, một của cao nguyên xa xôi và một của miền Đông Nam bộ gặp nhau ở Pleiku trong cuộc chiến được cho là hấp dẫn bởi hoàn cảnh của nó đặt ra. Nếu như Gỗ vừa thắng hai trận liền trước SLNA và QNK Quảng Nam ai cũng nghĩ sẽ “vặt” luôn Than Quảng Ninh thì lại ngã dúi dụi ở khu vực Đông Bắc.

Còn phía Gốm sau những trận thua tối mặt lại kịp gượng dậy với 6 điểm có được, sau khi vượt qua Đồng Nai và HV An Giang để làm bước đệm cho cuộc chiến này.

Đã qua rồi thời cứ sau trận thắng trước đối thủ đáng ghét nào đó kiểu gì cầu thủ HAGL cũng bỏ túi 1 tỷ đồng, còn phía đội bóng Thủ Dầu Một không bắn tiếng này kia nhưng chẳng để cho cầu thủ chịu thiệt. HAGL sau lúc có ông bầu cao giọng “98% vô địch” tới giờ mất hút luôn, còn B.Bình Dương vẫn khao khát ánh hào quang ngày trước nhưng chưa tìm lại được, dù từng mời đi mời lại “cha đẻ” thành công của Gốm là ông Lê Thụy Hải.

Cuộc đấu giữa hai đội ở vòng này không còn như khoảng 6-7 năm về trước nhưng vẫn rất đáng xem. Bởi ai cũng muốn thắng và khẳng định phần nào giá trị của gã khổng lồ một thời ở sân chơi V-League.

Nguồn: Đức Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL B.Bình Dương