Tin mới

Choáng váng với hình ảnh "con đường rượu thịt", 1 người 1 mâm cỗ

Thứ hai, 06/02/2017, 15:47 (GMT+7)

Mấy ngày qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ bức ảnh ghi lại kiểu ăn cỗ đặc biệt mỗi người ngồi một mâm, xếp dọc đường làng đang khiến người xem há hốc mồm kinh ngạc.

Mấy ngày qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ bức ảnh ghi lại kiểu ăn cỗ đặc biệt mỗi người ngồi một mâm, xếp dọc đường làng đang khiến người xem há hốc mồm kinh ngạc.

Bữa tiệc rượu đình đám nhất vịnh Bắc Bộ, ai đi qua cũng phải nán lại uống vài chén rượu góp vui. Ảnh: FB

Thông thường thì một cỗ sẽ được xếp từ 6 đến 10 người một mâm. Nhưng mâm cỗ ở đây được bày dọc đường làng, mỗi người một mâm. Cánh mày râu ở đây chuẩn bị cho mình một mâm cỗ, chai rượu rồi cứ thế ăn uống tưng bừng đến khi say thì về.

Bất kỳ ai muốn đi qua còn đường này đều phải nán lại nhâm nhi đến khi say mới được đi tiếp. Ảnh: FB

Ngay sau khi bức ảnh "con đường rượu thịt" được đăng tải đã ngay lập tức gây "bão" trong Cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi sốc khi lần đầu nhìn thấy cảnh tượng như vậy.

Bức ảnh "con đường rượu thịt" khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Ảnh: FB

Trước đó, một bức ảnh cỗ lá của người vùng cao được chia sẻ cũng đã khiến nhiều người lạ lẫm, nhưng chừng đó là chưa đủ.

Theo một số người bản địa bình luận, đây là ảnh chụp ở Lạng Sơn. Bạn N.V. N cho biết: “Cái này là lễ của một số bà con miền Đông và Tây bắc mình. Nôm na là lễ mở núi hay mở rừng (khai sơn) đầu năm. Mỗi nhà làm một mâm lễ cúng trên đường cả bản thường vào rừng lên nương đó ạ. Mình không nhớ rõ lắm nhưng quãng mùng 7 hay 9 tháng Giêng ạ”. Bữa cỗ dọc đường này có thể là ở Tân Tạo, Nhật Tiến, Hữu Lũng Lạng Sơn.

Nhiều ý kiến lại cho rằng đây là lễ cúng Thổ công theo phong tục ở Lạng Sơn. Và theo phong tục ở đây thì bất kỳ ai đi qua con đường này đểu phải nán lại uống đến khi say mới được đi tiếp.

Tuy nhiên, dù là lễ hội hay phong tục gì thì nhìn cảnh tượng các đấng mày râu thoải mái ngồi ăn nhậu phủ phê như thế này thật khiến cánh chị em cảm thấy chạnh lòng, chưa kể việc rượu vào lời qua tiếng lại dễ xảy ra xích mích, xô xát.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news