Tin mới

Choáng với con cá mú 'khủng' nặng 55kg ở Huế

Thứ tư, 24/06/2020, 20:09 (GMT+7)

Sau hơn 4 năm nuôi thử nghiệm, Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo - Đại học Huế vừa thu hoạch con cá mú nặng 55kg.

Theo tin tức từ Lao Động, Dân Việt, ngày 24/6,  Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo - Đại học Huế cho biết, trung tâm vừa thu hoạch con cá mú "khủng" nuôi thử nghiệm thành công tại xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Theo đó, đây là con cá mú nghệ được thả nuôi từ năm 2015 sau khi đánh bắt được với trọng lượng khoảng 25kg. Tại thời điểm thu hoạch, cá đạt trọng lượng hơn 55kg.

Con cá mú nghệ đạt trọng lượng hơn 55kg. Ảnh: Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo- Đại học Huế.

Loài cá này có giá trị kinh tế cao, giá bán thương phẩm từ 400.000 - 500.000 đồng/kg. Ngoài ra, nội tạng cá mú nghệ là món ăn được nhiều người ưa thích.

Được biết, cá mú nghệ hay gọi là cá song vua (Epinephelus lanceolatus), tên tiếng anh là Giant grouper, có nghĩa là loài cá khổng lồ trong các loài cá mú. Đây là loài cá xương lớn nhất được tìm thấy ở các rạn san hô, là biểu tượng thủy sinh của bang Queensland, Úc. Ở Việt Nam, cá mú nghệ phân bố tại một số vùng biển, nhưng khá ít. Loài cá này có tốc độ sinh trưởng nhanh, là loài cá nước mặn- lợ nhưng có khả năng chịu đựng được nước ngọt trong một thời gian khá dài, có thể lên đến hơn 30 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news