Tin mới

Choáng với quan tham Trung Quốc chi 430 triệu/bữa ăn

Thứ sáu, 18/09/2015, 16:44 (GMT+7)

Vị tham qua Tống Lâm ở Trung Quốc vừa bị bắt có lối sống rất xa hoa. Vị “đại gia” này thường tiêu 600 nghìn đô la Hồng Kông (hơn 430 triệu đồng) cho một bữa ăn.

Vị tham qua Tống Lâm ở Trung Quốc vừa bị bắt có lối sống rất xa hoa. Vị “đại gia” này thường tiêu 600 nghìn đô la Hồng Kông (hơn 430 triệu đồng) cho một bữa ăn của mình.

Tống Lâm sinh năm 1963 ở Sơn Đông (Trung Quốc). Vị quan tham này nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Nhuận. Năm 2012, Tống Lâm được  xếp thứ 20 trong số 50 nhà kinh doanh hàng đầu Trung Quốc, được bầu làm Ủy viên Trung ương Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc.

Tô Lâm bên cạnh Dương Lệ Quyên. Nguồn: Internet

Vị quan tham này bị bắt sau một quá trình điều tra rất dài của ủy ban kiểm tra kỉ luật Trung Quốc và báo chí nước này. Được biết, Tống Lâm bị bắt sau khi bức ảnh chụp ông và bố nhí là cựu người mẫu Dương Lệ Quyên - một cựu người mẫu có nghệ danh là Helen được công bố trên báo chí.

Sau khi bị điều tra, dư luận nước này phải “ngã ngửa” về trình độ tham nhũng tinh vi và cuộc sống xa hoa của vị quan tham này. Một bữa ăn bình thường của Tống Lâm có giá trị lên đến 600 nghìn đô la Hồng Kông (hơn 430 triệu đồng), ngoài ra, vị quan tham này còn thường xuyên tổ chức những bữa tiệc xa xỉ để chiêu đãi khách mời và giải trí. Tống lâm thường xuyên mời quan chức và đối tác kinh doanh ăn nhậu tại phòng tiệc đắt đỏ của Hồng Kông, với các món ăn chế biến từ baào ngư, tu hài, đông trùng hạ thảo, rượu vang Pháp có giá 80 - 120 ngàn đô la Hồng Kông.

Bên cạnh đó, Tống Lâm còn bao nuôi bồ nhí Dương Lệ Quyên rất chu đáo. Cô nàng người mẫu này tài sản lên đến hàng tỷ nhân dân tệ, có vô số các bất động sản, biệt thự giá trị ở tại các thành phố như: Tô Châu, Thường Châu, Thượng Hải... Ngoài ra, theo một số nguồn tin trên báo chí, Dương Lệ Quyên được Tống Lâm bố trí làm việc tại chi nhánh của ngân hàng Thụy Sĩ UBS ở Hồng Kông. Nhiệm vụ của cô cựu người mẫu này là giúp Tống Lâm giải quyết các vụ hối lộ và rửa tiền mà không để lại dấu vết.

Theo thông tin đăgn tải trên báo Chí Trung Quốc, năm 2010,  Tập đoàn Hoa Nhuận đã bỏ ra 12 tỷ Nhân dân tệ để mua môt mỏ than chỉ có giá 7 tỷ, số tiền chênh lệch này được chuyển vào tải khoản của con trai nguyên Bí thư UBKTKLTW Trung Quốc là Hạ Quốc Cường. Ngoài ra, Lâm Tống còn được xem là ông trùm của các “hoàng tử đỏ” Trung Quốc, với hằng hà con cháu quan chức nước này làm việc ở Hoa Nhuận. Đây cũng được cho là lời lý giải là một trong những bệ đỡ, giúp cho Lâm Tống phất lên như diều gặp gió.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tô Lâm Hoa nhuận