Tin mới

Choáng với thú chơi nội thất tiền tỷ của đại gia Việt

Thứ sáu, 03/07/2015, 11:21 (GMT+7)

Nổi tiếng với những khối tài sản khủng trong kinh doanh, các đại gia Việt Nam còn nổi tiếng bởi nhiều lối chơi trội, một trong những số đó là thú sưu tầm nội thất bạc tỷ.

Nổi tiếng với những khối tài sản khủng trong kinh doanh, các đại gia Việt Nam còn nổi tiếng bởi nhiều lối chơi trội, một trong những số đó là thú sưu tầm nội thất bạc tỷ.

Bộ bàn ghế sưa 100 Tỷ của đại gia Minh Sâm

Bộ bàn ghế làm hoàn toàn bằng sưa trị giá 100 tỷ đồng

Đại gia Minh Sâm, tên thật là Nguyễn Ngọc Minh- Giám đốc công ty TNHH Đại An. Là một đại gia nổi tiếng chịu chơi khi sở hữu rất nhiều đồ vật quý giá trị giá hàng tỷ đồng.

Nổi bật trong số cổ vật của ông Minh Sâm là bộ bàn ghế đặc biệt. Được coi là bộ bàn ghế đắt nhất Việt Nam, được chế tác hoàn toàn từ gỗ sưa hiếm, trang trí chạm trổ linh vật rất công phu. Và có giá ước tính khoảng 100 tỷ đồng.

Trước đó, đại gia Minh Sâm luôn được đưa ra so sánh, có người còn nói độ chịu chơi của ông Minh Sâm ăn đứt đại gia Lê Ân. Siêu giường 6 tỷ của đại gia Lê Ân chẳng thấm vào đâu so với bộ bàn ghế 100 tỷ đồng này của ông Minh Sâm.

Ngoài ra đại gia Minh Sâm còn là chủ sở hữu của nhiều sập, tủ, tranh thờ, câu đối bằng gỗ quý, khảm trai cầu kỳ. Hàng chục chiếc đồng hồ được ông Minh kỳ công tìm kiếm trong mỗi chuyến xuất ngoại.

Bộ bàn ghế ốp vỏ ốc 5 tỷ của đại gia miền Tây

Bộ bàn ghế độc đáo được ốp bằng vỏ ốc, có giá lên tới 5 tỷ đồng.

Một số bộ bàn ghế với thiết kế và trang trí độc đáo bằng việc ốp hoàn toàn bằng vỏ ốc đang được một đại gia miền Tây sở hữu.

Bộ bàn ghế có giá trị lên tới 5 tỷ đồng, được ông Ngô Xuân Pha- Tổng giám đốc Khu du lịch biển Nhà Mát (Tp. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) mua về từ một buổi đấu giá tại tỉnh Phú Yên.

Ông chia sẻ, số bàn ghế này đã được lưu giữ 108 năm trong một ngôi nhà cổ của người Pháp xây dựng. Sau một thời gian lưu giữ, các con cháu của gia chủ đã thống nhất bán đấu giá những tài sản có giá trị của ông cha. Ông Pha đã chi mạnh tay để sở hữu được những món đồ độc đáo này.

Bên cạnh 2 bộ bàn ghế được ông trưng bày tại phòng khách và phòng ăn của gia đình, còn có 1 tấm gương soi, 2 con ve và 1 con ó biển. Tất cả đều được ốp hoàn toàn bằng vỏ sò. Có nhiều vỏ sò trang trí bên trong đã đóng một lớp xà cừ quý hiếm như ngọc trai.

Ông Pha cho rằng đây là “hoa của biển” nên ông có kế hoạch sẽ mang những đồ vật cso giá trị này ra trưng bày tại khu biển nhân tạo để du khách chiêm ngưỡng.

Cũng có một số doanh nhân miền Tây nghe tin bộ bàn ghế quý trị giá 5 tỷ, đã tới tận nơi nhằm hỏi mua nhưng ông Pha không đồng ý bán lại cho người khác.

Bộ bàn ghế ngọc am 4 tỷ đồng

Được tạo dáng kỳ lạ và chất liệu đặc biệt đẩy giá bộ bàn ghê lên 4 tỷ

Dưới sự sở hữu của một vị đại gia Tuyên Quang, ông Nguyễn Quang Vịnh, bộ bàn ghế được làm bằng gỗ ngọc am và có hình dáng rất kỳ dị.

Trị giá 4 tỷ đồng, bộ bàn ghế gốm 4 chiếc ghế chính. Ghế được chạm trổ rộng phượng một cách tinh xảo, khéo léo. Mỗi con rồng khổng lồ được tạo dáng uốn lượn với nhiều trạng thái khác nhau.

Xen kẽ đó là những hoa văn họa tiết gồm tứ linh: long – ly – quy – phượng. Tất cả được các nghệ nhân sắp đặt một cách hài hòa, tự nhiên , đầy vẻ sang trọng.

Bộ bàn ghế gỗ mun ngàn tuổi giá 1,5 tỷ

Bộ salon từ gỗ mun hoa có hoa văn độc đáo

Bộ bàn ghế salon gỗ mun hoa, đây là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm một, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như sưa, trắc,... Loại gỗ mun có chất lượng rất tốt, độ bền cơ học cao và có khả năng chống mối mọt tự nhiên. Vân gỗ là những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.

Với kích thước cột 22, gồm 10 món : 1 băng ghế dài 3m, cao 1,72m và nặng gần 2 tấn. 4 ghế đơn với mỗi chiếc cao 1,72m và nặng gần nửa tấn. 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng hơn 100kg. 1 bàn trà chính có chiều dài hơn 2m, mặt gỗ đặc dày 6cm và nặng hơn 300 kg.

Bộ bàn ghế độc đáo này được chạm trổ kỳ lân, đây là một kiểu chạm khắc đòi hỏi sự tinh tế và sắc sảo. Khổ gỗ dùng để chạm khắc này rất là lớn.

Ghế dài được chế tác từ những cây gỗ nguyên khối dài 2,7m. Đầu ghế cũng được chạm trổ kỳ lân từ nguyên khúc lớn.

Sản phẩm dược giới chuyên môn đánh giá cao và hiếm có trên thị trường nội thất hiện nay. 

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news