Tin mới

Chơi game trên điện thoại liên tục, cô gái trẻ hỏng 1 bên mắt

Thứ ba, 10/10/2017, 20:52 (GMT+7)

Một cô gái trẻ tại Trung Quốc đã được chuẩn đoán tắc nghẽn động mạch võng mạc mắt phải sau khi ôm điện thoại thông minh và chơi game liên tục trong thời gian dài.

Một cô gái trẻ tại Trung Quốc đã được chuẩn đoán tắc nghẽn động mạch võng mạc mắt phải sau khi ôm điện thoại thông minh và chơi game liên tục trong thời gian dài. 

Oddity Central đưa tin cho biết cô gái trẻ 21 tuổi được biết đến với cái tên Wu cảm thấy mình không nhìn được gì từ mắt phải vào hôm 1/10 khi đang chơi game yêu thích King of Glory.

Nghĩ do mình bị mệt nên cô gái đã đi nằm, nhưng khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, mắt phải của cô vẫn không nhìn thấy gì.

Ngay sau đó, cha mẹ cô đã đưa cô đến bệnh viện và tại đây, các bác sĩ đã chuẩn đoán cô gặp phải một tình trạng khá nghiêm trọng - tắc nghẽn động mạch vành. 

Tình trạng này thường xảy ra ở người cao tuổi song các bác sĩ cho biết mắt của cô đã bị suy kiệt do phải nhìn nhiều vào màn hình của điện thoại.

Wu cũng thú nhận rằng mình đã dành quá nhiều thời gian chơi điện thoại. 

Mỗi ngày trở về từ chỗ làm, cô đã bắt đầu chơi mà không cho mắt của mình được nghỉ ngơi liền trong 7-8 tiếng. 

Wu làm ngành tài chính, thường đã dành cả ngày để nhìn màn hình máy tính, điều này gây thêm áp lực cho mắt. Những ngày nghỉ mọi việc còn tệ hơn, bởi gần như cả ngày cô chơi điện thoại và chỉ ngủ có vài giờ.

Cô gái 21 tuổi trả lời phỏng vấn trên Sina: "Những ngày nghỉ, tôi dậy lúc 6 giờ, ăn sáng và bắt đầu chơi đến 4 giờ chiều. Tôi sẽ nghỉ để ăn gì đó rồi làm một giấc ngắn, sau đấy chơi tiếp đến 1-2 giờ sáng, có khi còn chẳng dừng lại để ăn".

Hiện cô gái trẻ vẫn đang trong bệnh viện nơi các bác sĩ cố gắng hồi phục khả năng nhìn cho cô, song việc điều trị tiến triển rất chậm. Wu cho biết vẫn không cảm nhận được gì ở mắt phải ngay cả khi chiếu đèn vào mắt.

Ngay sau khi câu chuyện này được đăng tải trên MXH, các bác sĩ nhãn khoa đã cảnh báo mọi người chỉ sử dụng máy tính và điện thoại trong vòng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ và liên tục nghỉ, nhìn ra xa để thả lỏng cơ mắt và giảm stress.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news