Tin mới

Chọn kem chống nắng cho da dầu và những điều bạn nên biết

Thứ tư, 27/05/2015, 09:00 (GMT+7)

Để giữ cho làn da không bị xạm, kem chống nắng là vật không thể thiếu. Tuy nhiên, chọn kem chống nắng cho da dầu đang làm các bạn nữ lo lắng. Bài viết sẽ tư vấn cho bạn cách chọn các dòng kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Để giữ cho làn da không bị xạm, kem chống nắng là vật không thể thiếu. Tuy nhiên, chọn kem chống nắng cho da dầu đang làm các bạn nữ lo lắng. Bài viết sẽ tư vấn cho bạn cách chọn các dòng kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Việc phải ra ngoài trong thời tiết nóng bức ở giữa mùa hè này là một nỗi kinh hoàng với nhiều chị em phụ nữ. Một phần vì cái nắng gắt, một phần vì làn da đã dầu nay lại càng tiết dầu, bóng nhờn hơn trước. Ra đường lại không thể thiếu kem chống nắng, bởi không có nó, làn da của chị em sẽ bị đen xạm đi do nắng và các tác nhân từ môi trường. Bôi kem chống nắng là việc không thể bỏ qua. Tuy nhiên làn da dầu nếu sử dụng kem chống nắng liệu có gây nhờn hơn? Đó cũng la câu hỏi của nhiều bạn nữ đang băn khoăn. 

Lựa chọn kem chống nắng cho da dầu

Việc sử dụng kem chống nắng cho da dầu là rất cần thiết, cũng như tất cả những kiểu da khác cũng cần phải sử dụng kem chống nắng trong tiết trời này nếu không muốn làn da của mình lên tiếng. Tuy nhiên, lựa chọn kem chống nắng cho da dầu không đơn giản như da thường, da ổn định. Nếu bạn còn đang loay hoay trong việc chọn loại kem chống nắng nào phù hợp với da dầu của bạn thì hãy xem những phương thức chọn dưới đây nhé.

Những điều không thể bỏ qua khi chọn kem chống nắng cho da dầu.

Kem chống nắng, người bạn thân của chị em trong mùa nắng bức

1. Chọn kem chống nắng cho da dầu bạn nhớ để ý tới độ SPF phù hợp nhé. Các loại kem chống nắng có số chỉ SPF khác nhau, loại nào càng cao thì càng có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Tuy vậy với da nhờn, bạn không nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao (từ 30+, 40+ trở lên) vì nó sẽ làm tình trạng dầu khó kiểm soát hơn.

2. Kem chống nắng cho da nhờn tốt hơn hết là những loại kem không gây nhờn hoặc không dầu. Bạn hãy để ý trên nhãn sản phẩm có dòng chứ “No sebrum” hay “oil free” thì đó là thứ dành cho bạn đó. Bạn cũng có thể sử dụng dạng xịt, gel để da không bị bí.

kem chống nắng cho da nhờn. Trước khi phải ra ngoài 20 phut thì bạn hãy thoa kem chống nắng nhé. Như vậy kem sẽ có thời gian để thấm vào da và có thể phát huy hiệu quả bảo vệ da tốt nhất. Trước khi bôi kem chống nắng, bạn cần rửa mặt, rửa tay, những vùng cần sử dụng kem chống nắng để tạo độ ẩm cho da. Hãy bôi kem mỗi 3 giờ một lần nhé. 

4. Đối với làn da dầu, các bạn nữ hãy chú ý tránh tiếp xúc với nước sau khi thoa kem chống nắng cho da dầu nhé. Bởi như vậy sẽ làm cho lớp kem chống nắng này trôi đi hết. Trong trường hợp các bạn đi tắm biển, sau khi tắm xong, bạn hãy bôi một lớp kem mới nhé.

5. Dù là kem chống nắng cho da nhờn hay cho da gì thì bạn cũng chú ý đừng thoa kem vào một số những vùng như quanh mắt, miệng. Khi kem chống nắng bị trôi sẽ dính vào mắt, miệng gây độc hại, nhất là da đầu lại càng dễ trôi nữa.

6. Các bạn sau khi thoa kem hãy hạn chế việc vận động thể lựa nhiều, gây tiết mồ hôi làm trôi kem chống nắng.

7. Các bạn nữ mặc dù đa xsử dụng kem chống nắng, tuy nhiên các bạn vẫn nên có sẵn áo chống nắng, mũ và khẩu trang để việc che nắng được đảm bảo hơn nhất là trong những khung giờ gần trưa, trưa chiều từ 11h đến 4h chiều.

Tự tin mà không sợ xạm da vì nắng

Sau bài viết này, mong rằng các bạn sẽ chọn được kem chống nắng cho da dầu phù hợp với mình nhé.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news