Tin mới

Chọn người tuổi nào xông đất nhiều tài lộc năm Ất Mùi 2015?

Thứ ba, 10/02/2015, 09:48 (GMT+7)

Năm mới Ất Mùi 2015, chọn người tuổi nào đến xông đất, mở hàng thì sẽ được nhiều may mắn, tài lộc. Đó có thể là điều phân vân của nhiều người khi năm hết tến đến.

Năm mới Ất Mùi 2015, chọn người tuổi nào đến Xông đất, mở hàng thì sẽ được nhiều may mắn, tài lộc. Đó có thể là điều phân vân của nhiều người khi năm hết tến đến.

Xông đất mở hàng vào ngày đầu năm mới là phong tục từ nhiều đời nay của người Việt. Với quan niệm ngày đầu năm mới là thời điểm mà vận khí tốt lành đi vào mọi nhà nên người ta thường chọn cho gia đình mình một người phù hợp để đên xông nhà với hy vọng mọi điều tốt đẹp, thịnh vượng, tài lộc cũng theo đó mà đến.

Tham khảo Đầu số Tử vi 2015 để chọn tuổi Xông đất đầu năm 2015 cho cả năm mới phát tài, an khang!

Để tra cứu tuổi xông đất hợp với chủ nhà một cách chính xác nhất hãy nhắn tinđến 6788

Cú pháp tin nhắn: T  XD  Namsinh gửi 6788

VD: Chủ nhà sinh năm 1975 hãy soạn tin

T  XD 1975 gửi 6788

 

 

Thông thường, gia chủ sẽ lựa chọn những người thân thích trong gia đình hoặc bạn bè, làng xóm "được tuổi" để đến xông đất.

Tuy nhiên, theo sự vận hành của vũ trụ, âm dương ngũ hành thì mỗi một năm, vận khí của mỗi người sẽ khác nhau và theo đó mà người hợp tuổi với gia chủ cũng khác. Cụ thể, theo chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương, Giám đốc công ty CP Nhà Xuân (tư vấn phong thuỷ và kiến trúc) cho rằng: Những tuổi tốt để xông đất cho năm mới Ất Mùi phải là những tuổi không có sự xung khắc về thiên can địa chi của năm sinh với can chi của năm Ất Mùi. Ngoài ra, người tới xông nhà cũng phải là người không nằm trong hạn Tam Tai.

Chọn người tuổi nào để xông đất cho năm Ất Mùi 2015 (ảnh minh hoạ)

Ông cũng liệt kê ra một số tuổi được cho là tốt để xông đất năm Ất Mùi 2015 như:

1942 – Nhâm Ngọ

1947 – Đinh Hợi – Bình thường

1950 – Canh Dần

1954 – Giáp Ngọ

1956 – Bính Thân

1957 – Đinh Dậu

1960 – Canh Tý

1966 – Bính Ngọ

1967 – Đinh Mùi – Bình thường

1977 – Đinh Tỵ

1980 – Canh Thân

1986 – Bính Dần

1987 – Đinh Mão – Bình thường

1990 – Canh Ngọ – Rất tốt

Nguyên tắc là thiên can địa chi hợp nhau. Theo nguyên tắc chung là năm Ất Mùi – hành Kim. Theo tiêu chí ngũ hành thì nên chọn tương sinh ngũ hành là những người sinh hợp với hành Kim như Thổ (Thổ sinh Kim), Thủy (Kim sinh Thủy). Ví dụ người SN 1983 (Quý Hợi – Đại hải thủy). Năm nay là Kim tương sinh với Thủy của tuổi xông nhà vì thế rất tốt.

Cũng theo chuyên gia Phạm Cương, việc chọn người xông đất, xông nhà vào ngày đầu năm ngoài lựa người hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ thì người đó còn phải “tốt vía”, tức là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá…Ngoài ra, những người trực xung với tuổi chủ nhà, hoặc gia đình có chuyện buồn phiền, tang chế thì cũng không nên lựa chọn để xông đất…

Thông thường, người đến xông đất là đàn ông bởi theo quan niệm âm dương, phụ nữ mang tính âm mà người xông đất cần mang dương khí đến với chủ nhà. Mặt khác, theo quan niệm, phụ nữ đang có kinh nguyệt sẽ không được xông nhà.

Còn theo ông Nguyễn Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu lý học Đông phương (Hội Nghiên cứu phát triển khoa học Việt Nam - Đông Nam Á) thì nếu phụ nữ đến xông đất thì nên đi theo đoàn có đủ ngũ hành để tạo thành vòng bổ sung cho mệnh chủ. Ví dụ mệnh chủ hành Hỏa, Thái tuế hành Kim, phụ nữ hành Thổ (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim) thì nên bổ sung cả người hành Thủy - Mộc thành vòng khép kín sẽ tốt hơn.

Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện chọn cách thuê người đến xông đất lấy may. Tuy nhiên, theo ông Phạm Cương, điều này là không nên bởi thông thường, người được thuê với chủ nhà chưa từng mối quen hệ trước. Mà theo quan niệm, những người có mối quan hệ huyết thống, thân tình với gia chủ thì vận khí tốt sẽ nhanh đi vào nhà hơn là những người không quen biết.

Sở dĩ vậy bởi người đến xông đất với gia chủ có mối quan hệ từ trước thì khi khách đến nhà, câu chuyện đầu năm cũng dễ nói hơn, không khí cuộc trò chuyện cũng vui vẻ hơn, cởi mở hơn, mà sự may mắn đầu năm cũng đến từ không khí vui vẻ, ấm cúng trong nhà. Hơn nữa, việc thuê người xông đất cũng tiềm ẩn những rủi ro như chúng ta không biết được về gia thế, cuộc sống cũng như kinh tế, đạo đức của người được thuê có tốt hay không. Nếu may mắn chọn được người phù hợp thì không có vấn đề gì xấu, nhưng nếu không may thì ngược lại.  Vì vậy, theo ông Cương, tốt nhất là nên chọn người quen, thân tình, bạn bè đến xông đất là tốt nhất.

Xem video: Cách tỉa hoa cúc từ quả đu đủ trang trí ngày tết

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news