Tin mới

Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời

Thứ tư, 28/03/2018, 15:30 (GMT+7)

Đến tận ngày hôm nay mỗi khi tình cờ gặp lại hình ảnh của bộ ba "Như Ý - Cát Tường - Xuân Dần", nhiều khán giả vẫn không khỏi băn khoăn thay cho nhân vật nam chính.

Đến tận ngày hôm nay mỗi khi tình cờ gặp lại hình ảnh của bộ ba "Như Ý - Cát Tường - Xuân Dần", nhiều khán giả vẫn không khỏi băn khoăn thay cho nhân vật nam chính.

Như Ý Cát Tường có thể coi là một trong những bộ phim truyền hình đi cùng tuổi thanh xuân của nhiều khán giả thế hệ 8X.

Lên sóng vào năm 2003, thời kỳ Phim chiếu rạp còn chưa thực sự phổ biến như ngày nay, bộ phim Như Ý Cát Tườngđã khiến hàng nghìn khán giả xem truyền hình Việt Nam mải mê theo dõi, ăn ngủ cùng phim.

Để rồi sau 15 năm, đôi khi nhớ lại, nhiều người vẫn bồi hồi với băn khoăn của chàng công tử Đới Xuân Dần: Chọn Như Ý hay là Cát Tường?

Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời - Ảnh 1.

Chuyện tình tay ba đẹp nhất một thời

Nhân vật chính của bộ phim - anh chàng Đới Xuân Dần do tài tử Trương Vệ Kiện thủ vai. Công tử họ Đới sinh ra trong gia đình quyền quý nên được nuông chiều từ nhỏ. Tuy hào hoa lại tài giỏi nhưng Đới Xuân Dần có điểm "đáng ghét" là vô tâm và ham chơi.

Đôi khi nét tính cách này của chàng vô tình làm tổn thương những người xung quanh. Nhưng đây lại chính là đặc điểm khiến nhân vật trở thên gần gũi và được khán giả đồng cảm hơn.

Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời - Ảnh 2.

Trương Vệ Kiện - Đới Xuân Dần.

Đới Xuân Dần được cha và các mẹ trong nhà yêu quý, chiều chuộng. Chứng kiến cảnh các vợ lẽ của cha cũng chung sống vui vẻ, yêu thương nhau nhưng chàng công tử lại theo đuổi chủ nghĩa một vợ một chồng, vốn rất tréo ngoe trong xã hội lúc bấy giờ.

Mối tình đầu của Xuân Dần là với tiểu thư Vạn Như Ý xinh đẹp, sắc sảo. Trai tài gái sắc, lại môn đăng hộ đối, họ là cặp đôi chẳng thể hoàn hảo hơn.

Nhưng ngặt nỗi, Như Ý lại không yêu Xuân Dần vì chê anh công tử chỉ quen sống trong nhung lụa, không có bản lĩnh, sự nghiệp của riêng mình.

Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời - Ảnh 3.

Trần Hảo trong vai Vạn Như Ý.

Mặt khác, Xuân Dần có người bạn thân là Cát Tường. Xét về cả nhan sắc lẫn hiểu biết thì Cát Tường không thể so bì được với Như Ý.

Cát Tường chỉ là cô gái nghèo, cả đời kham khổ, nhưng cô lại có được tâm hồn lương thiện và tính cách can trường. Sự thanh khiết và chính trực của Cát Tường cũng mang sức hút rất riêng.

Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời - Ảnh 4.

Quan Vịnh Hà trong vai Thường Cát Tường.

Ban đầu, mối tình tay ba phức tạp vẫn chưa rõ rệt. Xuân Dần mải miết chinh phục Như Ý nhưng không được cô đáp lại. Cát Tường thì chỉ coi Xuân Dần như một người bạn.

Thế rồi sóng gió ập tới thử thách cuộc sống của ba người họ. Trải qua khó khăn, Xuân Dần từ chàng công tử vô lo cũng đã trưởng thành lên rất nhiều. Chàng đỗ bảng vàng, thành cánh tay phải của Hoàng thượng, cứu giúp gia đình khỏi cơn hoạn nạn.

Lần khó khăn sinh tử này cũng đã kéo Xuân Dần và Cát Tường lại gần nhau bởi cô gái nghèo hiệp nghĩa đã ở bên Xuân Dần trong những ngày gian nan nhất, dần chiếm được tình cảm của chàng.

Chính lúc này, Như Ý lại xuất hiện và cũng bắt đầu dành tình cảm cho Xuân Dần vì chàng công tử nay đã là trạng nguyên, xứng đáng với kỳ vọng của cô tiểu thư kiêu kỳ.

Cứ thế một tam giác tình cảm đã hình thành với nhiều tình huống oái oăm nhưng cũng ngọt ngào và đầy tính nhân văn cuốn hút người xem mãi không thôi.

Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời - Ảnh 5.
 
Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời - Ảnh 6.

Kết nào cho vẹn cả đôi đường?

Sau nhiều băn khoăn cuối cùng Xuân Dần đã lựa chọn Cát Tường - người con gái luôn kề vai sát cánh bên anh từ lúc bần hàn đến khi phú quý.

Nhưng chắc hẳn có nhiều khán giả vẫn thấy tiếc nuối cho Như Ý. Nàng là người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, hoàn toàn xứng đáng với trạng nguyên danh giá như Xuân Dần.

Không chỉ thông minh, thần thái của Như Ý luôn toát lên vẻ bất phàm. Nàng lại hiểu biết và biết cách đối nhân xử thế, không hề chảnh chọe như các tiểu thư lá ngọc cành vàng khác.

Ban đầu nàng chưa chấp nhận Xuân Dần có chăng là vì chàng vẫn còn quá trẻ con, chưa phải là người đàn ông xứng tầm để nàng để mắt.

Hơn nữa, Như Ý là người hết lòng theo đuổi tình yêu. 

Sau phân cảnh đám cưới không thành với Xuân Dần, Như Ý đã nói với mẹ mình rằng, lần trước cô đã bỏ lỡ Xuân Dần vì vậy lần này, cho dù làm gì, cô không muốn lại mất chàng thêm lần nữa.

Tuy cạnh tranh với Cát Tường để giành tình yêu của Xuân Dần, nhưng Như Ý vẫn hết lòng quý trọng cô gái có xuất thân nghèo hèn hơn mình kia. 

Lúc Xuân Dần tưởng lầm là Cát Tường đã chết, nàng không ghen tuông gay gắt mà vẫn cư xử tinh tế và tôn trọng hình bóng của Cát Tường.

Chọn Như Ý hay Cát Tường: Câu hỏi khiến nhiều fan dành cả thanh xuân để trả lời - Ảnh 8.

Như Ý cũng đã phải hy sinh và nhẫn nhịn không ít, hơn nữa nàng cũng là người Xuân Dần yêu trước, nhưng đến cuối cùng nàng vẫn không có được người đàn ông mình yêu.

Còn về Cát Tường, tình cảm giữa cô và Xuân Dần có lẽ gần với tình bạn tri kỷ hơn tình yêu. Thời khắc đẹp nhất của hai người là khi cùng ngồi trên mái nhà thoải mái trò chuyện với nhau.

Thiết nghĩ với một người theo chủ nghĩa lãng mạn như Xuân Dần, Cát Tường chưa chắc đã phải là người chàng ta yêu nhất. Nếu thực sự đi theo tiếng gọi con tim, Xuân Dần có thể sẽ lựa chọn khác với cái kết của phim.

Tuy nhiên theo quan niệm Á Đông truyền thống, một cô gái quá độc lập và sắc sảo như Như Ý vẫn có gì đó chưa khớp với hình tượng một người vợ. Trong khi đó, mối gắn kết kỳ lạ của nghĩa phu thê còn vượt trên cả tình yêu.

Chính Cát Tường đã nâng đỡ Xuân Dần khi chàng gục ngã, giúp chàng thay đổi và hoàn thiện hơn. Đó mới chính là phẩm chất thường được ca ngợi ở người phụ nữ của gia đình.

Có lẽ, đó là lý do vì sao lựa chọn cuối cùng của Xuân Dần có thể làm đẹp lòng tất cả khán giả. Một cô gái giỏi giang và yêu thích tự do như Như Ý có thể lại tìm được một đức lang quân khác phù hợp với cô hơn, thậm chí còn có thể xuất sắc hơn cả Xuân Dần. Có lẽ những người yêu mến Như Ý đã luôn tự nhủ như vậy để an tâm.

Như Ý Cát Tường khai thác đề tài "một ông hai bà" vốn không xa lạ với truyền thống Á Đông.

Mô típ này thực ra chứa nhiều mâu thuẫn và đắng cay, nhưng những tình tiết nhẹ nhàng trong phim cùng diễn xuất tài tình, hóm hỉnh của tài tử chuyên vai hài Trương Vệ Kiện đã chuyển hóa phần bi thành phần hài một cách duyên dáng.

Để rồi sau hơn một thập kỷ, bộ phim Như Ý Cát Tường vẫn chiếm một vị trí hết sức đặc biệt trong lòng nhiều khán giả. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news