Tin mới

Chốn phòng the gây chấn động của vị thái hậu tàn ác nhất lịch sử Trung Hoa

Thứ tư, 30/01/2019, 10:54 (GMT+7)

Dã sử lưu truyền lại nhiều câu chuyện về Từ Hy Thái Hậu - người phụ nữ quyền lực tàn bạo nhưng cũng hoang dâm vô độ nhất trong lịch sử Trung Hoa.\n 

Dã sử lưu truyền lại nhiều câu chuyện về Từ Hy Thái Hậu - người phụ nữ quyền lực tàn bạo nhưng cũng hoang dâm vô độ nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Từ Hy Thái Hậu (1835 – 1908), năm Hàm Phong (1851) bà nhập cung với thân phận phi tần, 6 năm sau sinh ra Tái Thuần (Hoàng đế Đồng Trị) và được phong là Quý Phi. Hoàng đế Hàm Phong qua đời, Đồng Trị đăng quang ngôi vua khi tuổi đời còn quá nhỏ, bà được phong Thánh mẫu Hoàng Thái Hậu.

26 tuổi đã chăn đơn gối chiếc, chưa đến 30 tuổi, Từ Hy Thái hậu đã nắm quyền lực cao nhất cho đến lúc chết. Trong suốt hơn 5 thập kỷ nắm quyền lực cao nhất, chính sử chỉ ghi chép những hoạt động của bà ở vai trò trị vì đất nước mà không có ghi chép về cuộc sống riêng tư của bà. Thế hệ sau chỉ biết được bí mật về cuộc sống riêng tư của vị thái hậu quyền lực nhất trong lịch sử này thông qua dã sử.

Chân dung vị thái hậu tàn ác bậc nhất lịch sử Trung Hoa.

Dã sử lưu truyền Từ Hy thái hậu nổi tiếng khắp hậu cung về lối sống bê tha, dâm loạn. Hàng loạt nhân vật nổi tiếng cùng thời được cho là đều "qua tay" vị thái hậu này.

Trước khi vào cung Từ Hy Thái Hậu đã có mối quan hệ qua lại với Thân Vương Cung Dịch, khi vừa vào cung làm phi tần đã gian dâm với Thân Vương, chính vì vậy nhiều người hoài nghi hoàng đế Đồng Trị vốn không phải con của hoàng đế Hàm Phong mà là con riêng của Từ Hy Thái hậu với Thân vương.

Sau khi củng cố được quyền lực khi vua Đồng Trị còn nhỏ, Từ Hy Thái Hậu yêu tha thiết người tình đầu tiên là Vinh Lộc. Dã sử lưu truyền, khi Từ Hy còn trẻ tuổi bà bị cưỡng hiếp, may mắn lúc đó Vinh Lộc có mặt cứu thoát bà, sau đó cả hai nảy sinh tình cảm. Vì tình yêu với Vinh Lộc mà vị Thái hậu này còn cho người tình tham gia xác định người kế thừa ngai vàng (tức Hoàng đế Quang Phổ). Khi chạy trốn liên quân 8 nước, Vinh Lộc luôn sát cánh bên Từ Hy Thái Hậu.

 

Thái giám Lý Liên Anh và An Đức Hải cũng là một trong số những người tình của Từ hy Thái Hậu.

Thái giám Lý Liên Anh, An Đức Hải cũng là một người tình của Từ Hy Thái hậu. Tác giả Khang Hữu trong một cuốn sách đã nói rằng: “Từ Hy thái hậu là một ác nữ hung bạo, có lối sống phóng đãng, đa tình. Ham muốn tình ái của Từ Hy Thái Hậu cũng rất mạnh mẽ. Đứng đầu trong những hoạn quan của bà cũng không phải chỉ đơn thuần là một vị thái giám, mà còn là một trong những tình nhân trong suốt quãng đời của bà”.

Vì hai thái giám này không có khả năng sinh sản nên chỉ đáp ứng như cầu tâm lý có phần biến thái của Từ Hy Thái Hậu.

Văn Đình Thức thời nhà Thanh đã từng nhắc đến một câu chuyện trong “Vấn Trần Ngẫu Ký”, trong mùa xuân năm Quang Tự thứ 8, xưởng Lưu Ly nổi tiếng ở Bắc Kinh có một người buôn đồ cổ họ Bạch, được thái giám Lý Liên Anh giới thiệu vào cung, người này được Từ Hy Thái Hậu vô cùng sủng ái, triệu anh ta vào cung ở suốt 1 tháng mới thả ra.

Năm Từ Hy 55 tuổi, vị thái hậu dâm loạn này có một mối tình đắm đuối với Bá Ngạn Nạp Nhĩ Tô, một tông thất nhà Thanh. Bà ta đã sử dụng "Phòng trung thuật" khiến chàng trai trẻ mê đắm. Mối tình của Bá Ngạn Nạp Nhĩ Tô bị cha phát hiện, ông vô cùng tức giận, ban cho anh ta 1 chén rượu độc để tránh điều tiếng.

Edmund Backhouse.

Cuối đời, khi đã đến cái tuổi “thấp thập cổ lai hi”, Từ Hy thái hậu đã có mối tình say đắm với trai trẻ người Anh Edmund Backhouse kém mình hơn 50 tuổi. Trong cuốn tự truyện, Edmund tiết lộ rằng ông đến Trung Quốc năm 1899 và thông thạo rất nhiều thứ tiếng bản địa, văn hóa địa phương. Năm 1902, Edmund vào cung và ngay lập tức cả hai trúng tiếng sét ái tình của nhau.

Món sâm thử (chuột bao tử) đặc biệt được Từ Hy Thái hậu yêu thích.

Phó viện trưởng thư viện Cố Cung Bắc Kinh từng kể rằng: "Từ Hy có thói quen nghe kể truyện sex hoặc nghe truyện cười trước khi đi ngủ. Sau này càng khi có tuổi, bà lại phải nghe những câu chuyện này thì mới có thể ngủ được".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news