Tin mới

"Chôn sống" người ngăn thi công: Giang hồ đánh người đòi 65 triệu

Thứ tư, 08/04/2015, 12:04 (GMT+7)

Ông Thạnh (Quảng Nam) xông ra ngăn cản công trình thì bị xe đổ đất đá 'chôn sống', vợ ông bị nhóm “giang hồ” hành hung đòi 65 triệu đồng.

Ông Thạnh (Quảng Nam) xông ra ngăn cản công trình thì bị xe đổ đất đá 'chôn sống', vợ ông bị nhóm “giang hồ” hành hung đòi 65 triệu đồng.

Vì chưa thống nhất trong thỏa thuận đền bù, ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, trú thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) xông ra ngăn cản công trình đang thi công mở rộng quốc lộ 1A bị xe đổ đất đá chôn vùi, vợ ông bị nhóm “giang hồ” hành hung đòi 65 triệu đồng, đúng số tiền bồi thường đất.

Theo ghi nhận từ những người dân địa phương, mặc dù bị vùi trong đống đất đá, sức khỏe nguy kịch, nhưng gia đình ông Thạnh vẫn quyết không đưa đi cấp cứu mà giữ nguyên để bảo vệ hiện trường. Vụ việc khiến rất đông người dân hiếu kỳ tập trung, theo dõi. Sau gần hai tiếng đồng hồ vận động của chính quyền, các y bác sỹ và người dân, gia đình mới đồng ý để ông Thạnh lên xe cứu thương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình).

'Chôn sống' người ngăn thi công: Giang hồ đánh người đòi 65 triệu - Ảnh 1

Ông Thạnh bị chôn vùi trong đống đất đá phải nhờ sự cứu giúp của người dân.

Ở một diễn biến khác có liên quan, thông tin chúng tôi ghi nhận từ nhiều người dân chứng kiến sự việc, vào thời điểm trước lúc nạn nhân Thạnh bị xeô tô vùi lấp trong đất đá, thì xuất hiện một nhóm thanh niên lạ mặt. Theo đó, sáng 4/4, tốp thanh niên trên đến nhà ông Thạnh để gây rối, xảy ra xô xát với bà Thảo (vợ ông Thạnh). Ông Trần Văn Lạc (55 tuổi, trú thôn 3, xã Bình Phục) cho biết: “Lúc đi qua nhà bà Thảo, tôi thấy nhóm thanh niên vật lộn với bà Thảo, tưởng đánh nhau nên tôi chạy vô can ngăn. Chưa được bao lâu thì lại nghe mọi người í ới la hét chuyện ông Thạnh bị xe lấp”.

Một số nhân chứng còn cho hay, cuộc ẩu đả xảy ra khá gay gắt, nhưng vì gia đình bà Thảo ở ngay sát đường quốc lộ 1A, đông đúc người qua lại, nên sự việc nhanh chóng được phát hiện. Người dân sinh sống xung quanh đã vào can ngăn kịp thời, nên hậu quả đáng tiếc không xảy ra. Nói về chuyện này, bà Thảo kể: “Sáng sớm, 10 thanh niên lạ mặt không biết đến từ đâu, xăm trổ đầy mình, đòi tôi đưa 65 triệu đồng, không thì bọn chúng sẽ phá nhà cửa. Chúng dùng lời lẽ xúc phạm, đòi bắt trói tôi. Hoảng quá tôi dùng rựa để tự vệ. Trong lúc vật lộn, nhóm thanh niên bóp cổ tôi, tôi bị rách áo, giập môi và bị mất dây chuyền trị giá năm chỉ vàng”.

Theo bà Thảo, nhóm đối tượng trên biết khá rõ về gia đình bà, cũng như nhắm đúng số tiền 65 triệu mà gia đình bà vừa nhận được từ tiền bồi thường bàn giao mặt bằng. Bà này còn cho hay, trong lúc cãi cọ xô xát, nhóm đối tượng lạ mặt trên còn hô hào, xúi giục tài xế xe tải đổ đất lên người ông Thạnh. Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin từ người nhà và đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc có đúng sự thật không”. Cũng theo vị này, đơn vị đã tiến hành lập biên bản vụ việc, cũng như sẽ kiểm tra lại số lượng tài sản bà Thảo báo mất.

Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình thông tin: “Đơn vị thi công quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Bình Phục có dùng xe tải đổ đất tại xã Bình Phục vào sáng ngày 4/4, đoạn này thì đã hoàn tất việc giao mặt bằng rồi. Gia đình ông Nguyễn Thạnh có đơn xin chỉnh lý giấy tờ đất, rồi san lấp ao trước nhà, UBND huyện Thăng Bình đã đồng ý nhưng việc làm phải có thời gian, lộ trình chứ không gấp được. Trong lúc thi công, ông Thạnh ra can ngăn bị lấp bởi đất, đá từ xe tải. Gia đình không cho chuyển đi bệnh viện, sau thời gian anh em vận động thì ông Thạnh được đưa đến điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa”.

Nhâm Thân

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news