Tin mới

Chọn trường mầm non thời đại công nghệ số, nhanh chóng mà vẫn đủ thông tin

Thứ năm, 22/10/2020, 14:15 (GMT+7)

Công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, mọi công việc được hỗ trợ tối đa trong đó có cả việc phụ huynh tìm trường cho bé. Tìm trường mầm non chưa bao giờ là công việc cha mẹ thực hiện qua loa.

Tuy nhiên, tìm kiếm trường mầm non trực tuyến vẫn chưa được nhiều cha mẹ tin tưởng bởi dù nhanh nhưng chưa hiệu quả. “Chọn trường mầm non thời đại công nghệ số, làm thế nào để nhanh mà vẫn đầy đủ thông tin” là câu hỏi sẽ được giải đáp ngay bây giờ.

Những khó khăn của phụ huynh khi tìm trường

Giữa vô số trường mầm non, việc tìm ra trường thật sự ưng ý không phải điều dễ dàng. Thứ nhất, nguồn tham khảo từ bạn bè, đồng nghiệp khiến cha mẹ nhiều lúc thêm băn khoăn. Mỗi người lại đánh giá, gợi ý cho một trường khác nhau. Trường này thì có cha mẹ thích, có cha mẹ không thích. Vậy, ý kiến của ai mới đúng? Bên cạnh đó, nhiều ngôi trường tốt thì không ở trong khu vực cha mẹ dự kiến cho con theo học. Thứ hai, tìm kiếm trên Internet cho những kết quả không như mong đợi. Vì sao lại như thế? Bên cạnh một số trường lớn thì đa số các trường chưa có website chính thức hoặc nếu có thì không chăm sóc thường xuyên. Điều này dẫn tới khi phụ huynh tìm kiếm những thông tin cơ bản: học phí, cơ sở vật chất, chế độ ăn uống, hình ảnh lớp học, khuôn viên trường...thì lại không thấy.

Tìm trường Online muốn hiệu quả cần đúng cách

5 tiêu chí không thể bỏ qua khi khảo sát các trường

Có những yêu cầu rõ ràng về ngôi trường sẽ cho con theo học giúp cha mẹ lọc trường nhanh chóng mà không bỏ sót. Cha mẹ đừng quên 5 tiêu chí cơ bản sau:

Cơ sở vật chất: Rời khỏi vòng tay cha mẹ, trẻ cần một môi trường an toàn, sạch sẽ, thoáng đãng. Yếu tố cơ sở vật chất của trường được thể hiện qua không gian lớp học; không gian vui chơi trong lớp, ngoài trời; các thiết bị, đồ chơi dành cho bé có phù hợp với trẻ, có chất gây hại tới sức khỏe của bé không...Đây là điều mà bất kỳ trường mầm non nào phải có. Một số ngôi trường quốc tế, song ngữ còn bổ sung hệ thống cơ sở vật chất với phòng gym, bể bơi, thư viện, phòng ngoại ngữ…

Chế độ ăn uống: Các cha mẹ rất quan tâm tiêu chí này. Trước tiên, nguồn thực phẩm chế biến món ăn cho bé phải đảm bảo vệ sinh, có nguồn gốc rõ ràng. Điều kiện dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bé phát triển thể chất.

Đội ngũ giáo viên: Chọn trường mầm non cho bé, bất kỳ cha mẹ nào đều hy vọng người thầy sẽ yêu thương con. Thầy cô không chỉ cần trình độ chuyên môn mà còn là trái tim như người cha, người mẹ. Thầy cô sẽ chăm sóc, đồng hành với bé như người bạn ở lớp học.

Có tiêu chí rõ ràng, tìm trường sẽ nhanh hơn

Chương trình học: Giáo dục mầm non hiện tại không phải tất cả các trường đều sử dụng giáo án của Bộ Giáo dục. Nhiều ngôi trường đã áp dụng nhiều phương pháp giáo dục hiện đại khác của nước ngoài như Montessori, STEM, STEAM... Mỗi phương pháp đều có ưu thế riêng nên cha mẹ cần xác định rõ để chọn trường cho bé.

Hoạt động ngoại khóa: Đến trường chỉ học là quan niệm sai lầm. Độ tuổi 0-6 tuổi là giai đoạn phát triển rất quan trọng trong vòng đời. Học kiến thức kết hợp hoạt động ngoại khóa giúp bé phát triển toàn diện cả về trí não lần cảm xúc. Bé được ngắm nhìn thế giới, gần gũi với thiên nhiên.

Không tìm kiếm tràn lan

Một nguyên nhân khác khiến việc chọn trường mầm non Online chưa hiệu quả là cha mẹ chưa xác định nguồn thông tin tin cậy, đọc tham khảo rất nhiều. Không phải tất cả thông tin trên Internet đều đúng. Một số được viết ra không nhằm phục vụ độc giả mà chỉ mang tính chất quảng cáo, câu view. Nếu đọc tràn lan, vô vàn ý kiến trái chiều, đúng sai khác nhau xuất hiện, khó kiểm chứng các đánh giá có phải từ chính những phụ huynh. Lúc này, việc bỏ qua trường này hay trường kia cũng khiến cha mẹ phải đau đầu.

Cha mẹ có thể tin tưởng chọn trường mầm non Online tại đâu?

Trên Internet, phần lớn các kênh, trang đều mang tính chất một chiều là cung cấp thông tin về các trường mầm non. Để chọn trường mầm non Online đúng nghĩa, cha mẹ nên tham khảo KiddiHub. Đây là nền tảng miễn phí giúp hàng nghìn phụ huynh tìm trường chỉ với nhấp chuột; cung cấp danh sách các trường trên cả nước với đầy đủ thông tin đã được xác minh về chương trình học, học phí, chế độ dinh dưỡng, đội ngũ giáo viên, hình ảnh các bé...

Với nền tảng này, cha mẹ sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, thông tin tìm kiếm tin cậy. Quá trình chọn trường nhanh nhưng hiệu quả. KiddiHub hướng tới mục tiêu dài hạn trở thành người bạn đồng hành của những phụ huynh đồng thời góp phần nâng cao chất lượng nền giáo dục mầm non Việt Nam.

Chọn trường cho con ngay tại websitehttps://kiddihub.com/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news