Tin mới

Chồng cả đời không giúp việc nhà, cụ bà 90 tuổi quyết tâm ly hôn sau hơn 60 năm chung sống

Thứ sáu, 14/08/2020, 09:57 (GMT+7)

Ở độ tuổi "xưa nay hiếm". cụ bà Lưu Thị Dung vẫn quyết định ly hôn với chồng sau hơn 60 năm chung sống bởi không gánh vác giúp vợ công việc nhà.

Cuộc sống sau hôn nhân hợp rồi lại tan không phải chuyện hiếm, nhất là trong xã hội hiện đại ngày nay. Những cặp vợ chồng bất đồng quan điểm, cảm thấy không thể tiếp tục chung sống nên dẫn đến ly dị. Nhiều người thường nghĩ chỉ có những cặp vợ chồng trẻ, trước 40 tuổi mới ly dị. Tuy nhiên câu chuyện của một cụ bà ly dị chồng ở tuổi "xưa nay hiếm" đã khiến nhiều người bất ngờ.

Cụ bà Lưu Thị Dung. Ảnh VNE

Theo VnExpress, cụ bà Lưu Thị Dung, 90 tuổi, hiện đang sống trong một viện dưỡng lão ở Hà Đông (Hà Nội) là một trường hợp như vậy.

Thời trẻ bà Dung công tác trong một cơ quan nhà nước tại thành phố Thái Bình. Bà kết hôn với một người đồng nghiệp (đã qua một đời vợ) ở lứa tuổi đôi mươi. Hai vợ chồng ông bà sống với nhau không có con.

Theo bà kể, do phải gánh vác việc nhà quá nhiều nên bà đã từng 2 lần muốn ly dị chồng vào các năm 1985 và 1992. Dù vậy sau khi được gia đình khuyên nhủ, bà đành chấp nhận sống tiếp.

Ảnh: VNE

Càng chung sống, bà càng cảm thấy mệt mỏi. Bà cho biết mình bị đau lưng vài năm nay, nhiều hôm không thể đứng dậy được. Bà ngỏ ý muốn thuê giúp việc nhưng chồng không chịu.

Những hôm đau lưng, mệt mỏi, bà muốn nhờ chồng cắm hộ nồi cơm, rửa bát giúp nhưng đều không được. "Nghĩa vợ chồng sống với nhau hơn 60 năm mà như người dưng, mình hy sinh cho người ta, chứ chưa từng được đáp lại", bà Dung nói.

Ảnh: VNE

Câu chuyện đó như giọt nước tràn ly khiến bà Dung quyết định đệ đơn ly dị ra tòa vào tháng 9/2014. Sau gần hai năm giải quyết các thủ tục pháp lý, nhờ sự trợ giúp của các cháu, bà mới được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân. Năm ấy, bà đã 86. Không còn vướng bận chồng, lại chẳng muốn phiền đến các cháu, bà Dung xin vào viện dưỡng lão sinh sống.

Ảnh: Saostar

Ngay sau đó, bà chuyển lên Hà Nội và viện dưỡng lão, lúc đi chỉ xách theo vài bộ quần áo. Lương hưu hơn 4 triệu đồng, bà Dung được các cháu hỗ trợ thêm để có thể thuê một căn phòng riêng với chi phí hơn 9 triệu mỗi tháng trong viện dưỡng lão này.

Với bà, việc ở trong viện dưỡng lão giúp bà cảm thấy an yên, vui vẻ hơn vì gặp nhiều người có cùng hoàn cảnh như mình. Về quyết định ly hôn, bà cảm thấy tinh thần thoải mái, cuộc sống lạc quan và được là chính mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news