Tin mới

Chồng cống nạp lương cuối tháng, tiện thể gửi thư gọi vợ là "con điên", vợ không giận mà còn lên mạng khoe

Thứ ba, 27/06/2017, 16:49 (GMT+7)

Tháng nào cũng nộp lương đầy đủ chẳng sai một ngày, thì có bị gọi thế cũng không sao, các mẹ nhỉ?

Tháng nào cũng nộp lương đầy đủ chẳng sai một ngày, thì có bị gọi thế cũng không sao, các mẹ nhỉ?

Chị em bạn dì hay ví, khoảnh khắc cuối tháng, chồng cống nạp cho vợ giống như nữ hoàng và một anh chàng thường dân.

Chồng phải kính cẩn dâng lên vợ yêu những đồng lương còm cõi, kèm theo vài câu nghe sao mà đáng thương như "tháng lương của anh nè, em cầm lấy mà nuôi con", "anh gửi tiền tháng này nhé!", "em cầm đi, lương tháng này có bấy nhiêu thôi".

Vậy mà đối nghịch với cái chuyện đó. Có một anh chồng gửi tiền lương cho vợ, không những không sợ hãi trước sự uy nghi của bà nội trợ chăm con trong nhà, mà còn ngang nhiên gọi vợ mình là… con điên.

Thậm chí anh chồng bạo gan này còn không thèm hai tay "dâng" lên cho vợ, nhờ người mang về mới "oách" nữa cơ.

"Chồng em vừa gửi lương về các mẹ ạ! Do bận công việc nên anh ấy không về. Vậy là anh ấy nhờ bạn mang về hộ. Các mẹ xem đi, địa chỉ và người nhận anh ấy ghi rõ ràng thế này đây ạ!".

Chồng cống nạp lương cuối tháng, tiện thể gửi thư gọi vợ là con điên, vợ không giận mà còn lên mạng khoe - Ảnh 1.

Chị vợ đăng đàn khoe chồng gửi cho mình lương cuối tháng còn ghi là "gửi con điên". (Ảnh: Facebook)

Cứ tưởng bà mẹ hai con này đăng đàn lên hội nhóm "500 chị em" trên mạng xã hội để đòi lại công bằng cho sự uy nghi của một "nữ hoàng gian bếp" bị chồng xúc phạm bằng danh xưng "con điên".

Nhưng không, chị vợ này có vẻ rất hào hứng và vui tươi, thậm chí còn kêu chị em bạn dì chia sẻ: "Chồng các mẹ thì sao ạ? Chia sẻ đi mọi người".

Chồng cống nạp lương cuối tháng, tiện thể gửi thư gọi vợ là con điên, vợ không giận mà còn lên mạng khoe - Ảnh 2.

Gửi hẳn cho... con điên 8 triệu đấy các mẹ ạ. (Ảnh: Facebook)

Hòa vào lời kêu gọi, tập đoàn "nữ hoàng nội trợ" thay phiên nhau chia sẻ về khoảnh khắc vui nhất trong tháng: tịch thu lương của chồng.

Chị Nguyệt Anh hồ hởi kể: "Ahihi chồng em cũng vừa lấy lương, về đưa hết cho vợ. Chỉ xin lại 200k đi uống bia. Nhưng may mà không gọi em là con điên".

Chị Tuyền Nguyễn thì tỏ ra ghen tị: "Huhu tháng nào cũng đều đều thì nguyện điên khùng cả đời cho chồng ném tiền vào mặt. Sướng quá, chả bù với lão chồng ở nhà, cứ quỹ đen quỹ đỏ giấu vợ".

"Hừ! Lão chồng toàn gọi em là vợ già chứ không gọi là con điên.

Nghe có buồn không cơ chứ. Em bảo là già thì cứ rót tiền cho em làm đẹp mỗi tháng đi, xem còn già không thì lão ấy cười hề hề" – Chị Ngọc Nữ bức xúc kể cho chị em nghe.

Chồng cống nạp lương cuối tháng, tiện thể gửi thư gọi vợ là con điên, vợ không giận mà còn lên mạng khoe - Ảnh 3.

Những bình luận ghen tị của tập đoàn "500 chị em". (Ảnh: Facebook)

Chị em đang hào hứng kể về chuyện chồng nộp lương cuối tháng, còn gọi vợ là mụ này, bà kia thì bỗng từ đâu, một chị vợ nghiêm túc nhảy xộc vào, bảo là chồng gọi thế này không hay, như là xúc phạm vợ…

"Bây giờ bạn rất vui vì chồng làm gửi về cho vợ, nhưng bạn đang không biết đang sau dòng chữ ấy là sự thiếu tôn trọng với vợ, mới trẻ mà đã vậy vui nói vậy, rồi nó sẽ thành thói quen.

Cãi nhau hay khi cơm nhạt canh cặn, lúc đó chồng bạn sẽ không nói bạn là con điên, mà thêm vào đó con này con kia đấy, bạn bảo chồng đi là vừa".

Và đáp trả lại điều này, chị vợ bị chồng gọi là "con điên" mới giải thích: "Thật ra chồng em không có ý gì đâu chị ơi. Vợ chồng ở với nhau 5 năm rồi em biết, anh ấy tính trẻ con, hay trêu vợ ấy mà".

Chồng cống nạp lương cuối tháng, tiện thể gửi thư gọi vợ là con điên, vợ không giận mà còn lên mạng khoe - Ảnh 4.

Đây là số tiền chồng "cống nạp" cho vợ mỗi tháng. (Ảnh: Facebook)

Liên hệ trực tiếp thì còn "sốc" hơn khi biết rằng, ngoài danh xưng "con điên" thi thoảng chồng còn gọi chị bằng những cái tên bá đạo khác như sư tử, mẹ sề…

"Ngoài từ 'con điên', chồng còn hay gọi mình bằng những cái tên khác. Ví dụ như khi nói chuyện với anh em đồng nghiệp, chồng mà nhắc tới vợ thì sẽ bảo là sư tử, còn khi nói chuyện với con thì gọi mình là mẹ sề. Mỗi khi mỗi khác".

Chồng cống nạp lương cuối tháng, tiện thể gửi thư gọi vợ là con điên, vợ không giận mà còn lên mạng khoe - Ảnh 5.

Ngoài con điên, chồng còn hay gọi vợ mình bằng những cái tên khác như sư tử, mẹ sề,... (Ảnh minh họa)

Cứ nghĩ chồng gọi mình bằng biệt hiệu này kia chị sẽ buồn lắm. Nhưng không, chị cho rằng đời sống vợ chồng đôi khi khá mệt mỏi, từ chuyện công việc, con cái cho tới chuyện ngoài xã hội.

Vì vậy về nhà mà cứ hình thức quá với nhau đâm ra mệt mỏi. Nhà là phải thoải mái, nên:

"Gọi vui nhau bằng tên này, tên kia cũng hay chứ sao. Miễn sao hai vợ chồng vẫn tôn trọng nhau, gia đình êm ấm mới là quan trọng.

Chứ còn mỗi tháng cứ đưa cho vợ tiền để lo con cái, có gọi vợ là 'con điên' cũng được mà. Vui vẻ với nhau chút thôi có gì mà căng thẳng".

Chồng cống nạp lương cuối tháng, tiện thể gửi thư gọi vợ là con điên, vợ không giận mà còn lên mạng khoe - Ảnh 6.

Nhà là nơi để vui vẻ đấy các mẹ ơi, đừng hình thức quá, mệt mỏi lắm. (Ảnh minh họa)

Người ta hay nói, cái chuyện vợ chồng lúc mới yêu thì có thể còn "teen" để gọi nhau bằng những biệt danh bá đạo như "chồng hâm", "vợ hâm", "cục cưng", "bé yêu" , "cún con"

Nhưng đến khi cưới nhau rồi, đời sống vợ chồng có biết bao nhiêu thứ lo toan, cần gì mà phải "kute hột me" để gọi nhau thật âu yếm nữa. Nhưng biết đâu đúng như chị vợ ở trên nói.

Cốt lõi gia đình là hạnh phúc thì chỉ cần hạnh phúc là đủ. Hà cớ gì phải cứ nguyên tắc khô khan mà khiến đời sống vợ chồng không thoải mái.

Mới yêu, mới cưới hay cưới nhau 5, 10 năm cũng không quan trọng, quan trọng là cả nhà thương nhau. Còn ba cái danh xưng "con điên", "mẹ sề", "vợ dữ", "sư tử" chả có gì đáng lo, đúng không các chị em nữ hoàng gian bếp?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news