Tin mới

Chồng đánh chết vợ vì thấy “điềm báo” ngoại tình

Chủ nhật, 20/07/2014, 09:57 (GMT+7)

Từ những liên tưởng mê tín dị đoan, kém hiểu biết và ghen tuông mù quáng mà một người chồng vốn là nông dân chất phác phải lãnh mức án 13 năm tù.

Từ những liên tưởng mê tín dị đoan, kém hiểu biết và ghen tuông mù quáng mà một người chồng vốn là nông dân chất phác phải lãnh mức án 13 năm tù.

Liên tưởng trâu cái mang thai và người vợ ngoại tình

Người dân ở thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị chẳng lạ gì cặp vợ chồng Trần Văn Chí (SN 1980) và Bùi Thị Minh Hải (SN 1986) bởi mấy năm trở lại đây, cứ vài ba bữa lại nghe tiếng hai vợ chồng cự cãi, đánh đấm nhau.

Trước đó, Chí và chị Hải kết hôn với nhau và sinh được hai đứa con. Nguyên nhân bắt đầu từ năm 2009, khi cả hai vợ chồng đang ở Bình Phước, Chí bị ngộ độc do uống chai nước để ở phòng bếp. Chí nảy sinh nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã cố ý hãm hại mình. Xích mích của hai vợ chồng lên đến đỉnh điểm khi Chí nhiều lần đánh vợ và chị Hải muốn ly dị. Như đổ thêm dầu vào lửa, cô con gái còn kể lại rằng lúc bố đi hái càphê ở Đắc Lắc có chú Tuấn ở cùng thôn hay đến nhà chơi nên “lịch” đánh vợ của Chí càng dày hơn.

                        

Chỉ vì nghĩ trâu mang thai đôi là chuyện xui xẻo, là điềm báo vợ ngoại tình, Trần Văn Chí đã phạm vào tội “Giết người” và nhận mức án 13 năm tù.

Thấy chị Hải bỏ bê nhà cửa, quan hệ vợ chồng lạnh nhạt nên kể từ đó, cứ vài ngày Chí lại gây sự, đánh chị Hải một lần. Đến sáng 5.2, Chí dắt trâu của gia đình ra đồng cho ăn cỏ, để ý mới thấy con trâu cái bụng rất to nên nghĩ rằng con trâu này mang thai đôi. Việc trâu mang thai đôi theo Chí là rất xui xẻo, có điểm không lành. Bắt đầu xâu chuỗi lại sự việc từ năm 2009 đến thời điểm đó, Chí chắc mẩm rằng do chị Hải ngoại tình mới dẫn đến những việc này. Sau khi đưa trâu vào khu nghĩa địa cách nhà khoảng 2km, Chí đạp xe nhanh về nhà với ý định phải giết vợ mình cho khỏi ngoại tình.

Những ánh mắt vô cảm

Đạp xe về đến nhà đúng lúc chị Hải đang lúi húi giặt quần áo tại bể nước, cạnh đó có một cái vồ bằng gỗ dùng để nện đất. Nghĩ là làm, Chí lặng lẽ cầm vồ đến đứng sau lưng chị Hải, giơ ngang đầu rồi đánh mạnh vào gáy khiến chị Hải gục xuống nền giếng và nằm bất động. Tưởng chị Hải đã chết, Chí cầm vồ gỗ đi vào hiên nhà thì nghe tiếng chị Hải kêu cứu. Quay trở lại hiện trường, thấy chị Hải đang ở tư thế quỳ hai chân, đầu úp xuống nền giếng, hai tay ôm phía sau gáy, Chí cầm vồ tiếp tục giáng mạnh từ trên xuống vào gáy khiến chị Hải sụp xuống, úp đầu ở nền giếng.

Nghĩ chị Hải đã chết hẳn, Chí đi vào nhà đập phá đồ đạc rồi đi lên nhà chú ruột của Chí cách đó khoảng 1km. Gặp thím (vợ của chú) ở nhà, Chí nói thẳng thừng rằng đã đập chết vợ của mình mà không cần bằng chứng ngoại tình hay lý do gì. Đến 11h trưa 5.2, Chí đến UBND xã đầu thú, chị Hải được hàng xóm đưa vào viện cấp cứu và qua khỏi cơn nguy kịch. Bản giám định pháp y của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Trị kết luận: Tỷ lệ tổn thương của chị Hải là 34%, vị trí tổn thương ở vùng chẩm trái rất nguy hiểm.

Tại phiên tòa, Chí thành khẩn khai báo. Nhưng sau vành móng ngựa là sự vô cảm của người vợ từng chung chăn gối bao năm với Chí. Chính chị Hải đã khai nhận, sau những trận đòn vô lý của chồng, vì quá tủi nhục và căm giận nên chị đã từng bỏ thuốc sâu vào nước và rượu. Chí đã có lần uống phải, bị ngộ độc, phải vào viện.

Xét thấy hành động của Chí vừa có tác động đến việc xâm phạm quyền được sống của một con người, vừa phá vỡ tình trạng ổn định về mặt trị an ở địa phương và gây bất bình trong nhân dân, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Chí 13 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời phải bồi thường cho chị Hải 63 triệu đồng. Sau khi nghe tòa tuyên án, bà Bùi Thị Đông - dì của bị cáo nói rằng 13 năm tù đối với Chí là quá cao, do nhiều tác động bên ngoài nên Chí mới suy nghĩ không chín chắn dẫn đến hành động như vậy. Trước khi được đưa ra khỏi phiên tòa, Chí đã nhờ người thân của mình viết đơn kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news