Tin mới

Chống dịch Covid-19: Giáo viên, học sinh không cần đeo khẩu trang khi đi học trở lại

Thứ năm, 13/02/2020, 16:29 (GMT+7)

Theo Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế), học sinh, giáo viên không cần đeo khẩu trang ở trường khi các địa phương không có dịch cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng.

Theo tin tức trên VNE, Zing.vn, chiều ngày 13/2, Bộ GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng.

Công văn gửi Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng nêu rõ: Trước khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, các trường phải vệ sinh bàn ghế, thiết bị, lớp học, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh (gồm nước sạch và xà phòng).

Người học không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Ảnh: TTXVN

Nhà trường cần hướng dẫn học sinh, phụ huynh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm, tuyên truyền, phổ biến về virus Corona (Covid-19).

Với địa phương có bệnh nhân nhiễm Covid-19, Sở GD-ĐT phải tiếp tục theo dõi sát và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có biện pháp phòng bệnh, người nhiễm bệnh đã được cách ly và không phát sinh ca mới.

Theo công văn của Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế, nhà trường quy định, hướng dẫn học sinh thực hiện rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế. Ảnh: FB

Việc cho học sinh nghỉ học là thẩm quyền của chủ tịch UBND các tỉnh thành, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ hướng dẫn, sau khi tham khảo chuyên môn từ Bộ Y tế.

Trong ngày 12/2, Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) cũng khuyến cáo khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường phải đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh, mỗi em có một cốc nước riêng, khu rửa tay có xà phòng và nước sạch.

Trong thời gian học sinh ở trường, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm. Hoạt động chào cờ tổ chức tại lớp học, thay vì tập trung toàn trường vào sáng thứ hai.

Nhà trường cũng phải tổ chức lau khử khuẩn nền nhà, bàn ghế, đồ dùng một lần mỗi ngày. Sau buổi học sáng và cuối ngày, trường phải tổ chức lau khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, vịn lan can; hạn chế sử dụng các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng vật liệu không khử khuẩn được.

Đối với các phương tiện đưa đón học sinh, mỗi ngày hai lần, sau mỗi chuyến đưa, đón học sinh, cần lau khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe.

Cục Quản lý môi trường y tế cũng khuyến cáo các nhà trường bố trí người đón và giao học sinh tại cổng trường, cha mẹ không vào trong trường. Giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường, cha mẹ học sinh, học sinh không cần đeo khẩu trang khi ở trường mà chỉ đeo khi cần thiết.

Trong thời gian dạy và học, khi giáo viên, cán bộ, công nhân viên, học sinh nhà trường có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đến phòng y tế ngay để được kiểm tra, theo dõi, cách ly.

Sinh viên, học viên có thể tự đo nhiệt độ, nếu sốt hoặc ho, khó thở chủ động báo cho trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe. Người học không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news