Tin mới

Chồng Hàn Quốc đánh vợ người Việt gãy xương chính thức bị bắt giam

Thứ hai, 08/07/2019, 08:44 (GMT+7)

Cảnh sát Hàn Quốc đã chính thức ra lệnh bắt giam người đàn ông 36 tuổi vì đánh đập người vợ Việt Nam dã man.

Theo tin tức từ Korea Times (Hàn Quốc), cảnh sát huyện Yeongnam, tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc hôm 6-7 đã ra lệnh bắt khẩn cấp một người đàn ông 36 tuổi với tội danh gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật Phúc lợi Trẻ em. Nghi phạm bị cáo buộc tấn công người vợ Việt Nam, 30 tuổi, tại nhà suốt ba giờ tối 4/7, trước mặt con trai 2 tuổi.

Trước đó, một đoạn video dài khoảng 2 phút lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội khiến cộng động mạng Hàn Quốc dậy sóng. Trong đoạn video, người đàn ông vừa chửi thề, vừa đấm đá người vợ, thậm chí dùng vỏ chai rượu soju để đánh cô. Anh này quát rằng mình muốn ăn gà và không muốn ăn món Việt. Trong khi đó, cậu con trai sợ hãi òa khóc và gọi mẹ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người phụ nữ "nói tiếng Hàn không tốt".

Hình ảnh cắt ra từ đoạn video cho thấy người chồng Hàn Quốc đánh đập vợ dã man (Ảnh: Korea Times)

Một người quen của cô dâu Việt đã báo cảnh sát vào hôm 5/7. Ngay sau đó, cảnh sát đã chính thức vào cuộc và đưa ra lệnh bắt giữ. Theo đó, người chồng đã đánh đập vợ trong trạng thái say rượu. Nạn nhân bị nhiều chấn thương, kể cả gãy xương sườn và cần hơn 4 tuần để hồi phục. Hiện tại, cô đang được chữa trị tại một bệnh viện.

Theo cảnh sát, cặp đôi bắt đầu hẹn hò cách đây 3 năm nhưng người phụ nữ sau đó trở về Việt Nam mang thai. Họ đoàn tụ vào tháng trước và sống với nhau ở Hàn Quốc cho đến nay. Tuy nhiên, người chồng được cho là thường xuyên chửi rủa vợ sau khi uống rượu, dè bỉu khả năng ngoại ngữ của cô và cuối tháng 6, anh này cũng từng "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với cô.

Ngay sau khi triệu tập và thẩm vấn nghi phạm, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ người chồng vì tính nghiêm trọng của vụ án và nguy cơ xảy ra hành động trả thù. Cảnh sát địa phương cũng đã cho cách ly người phụ nữ Việt và con trai khỏi người chồng và đưa họ tới Trung tâm Quyền lợi phụ nữ nhập cư Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news