Tin mới

Chống khô da, khô môi khi ngồi máy lạnh

Thứ hai, 08/06/2015, 10:01 (GMT+7)

Công việc văn phòng đòi hỏi nhiều chị em phải ngồi cả ngày trong phòng với máy lạnh, điều hòa. Điều này thực sự không tốt cho làn da, cho môi bởi máy lạnh là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng da bị khô, ráp.Tuy nhiên, nếu biết cách bạn sẽ giữ được làn da mềm mà không bị khô khi ngồi máy lạnh.

Công việc văn phòng đòi hỏi nhiều chị em phải ngồi cả ngày trong phòng với máy lạnh, điều hòa. Điều này thực sự không tốt cho làn da, cho môi bởi máy lạnh là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng da bị khô, ráp.Tuy nhiên, nếu biết cách bạn sẽ giữ được làn da mềm mà không bị khô khi ngồi máy lạnh.

Không mở điều hòa ở nhiệt độ quá thấp

Mở điều hòa thấp sẽ khiến nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch nhau rất nhiều và các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo bạn nên mở điều hòa thấp hơn nhiệt độ ngoài trờ từ 5-8 độ là phù hợp.

Điều này càng đặc biệt có lợi cho làn da. Nhiệt độ thấp quá sẽ làm cho da bị mất nhiều độ ẩm và làm cho tình trạng khô da càng trở lên trầm trọng hơn. Tạo nguồn cung cấp độ ẩm cho phòng

Chức năng của máy điều hòa là làm mát không khí trong phòng nhưng cùng với đó là hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đặt chậu nước hoặc dùng máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng. Tại bàn làm việc bạn có thể để một chiếc bát thủy tinh chứa nước, thả vào đó vài cánh hoa hồng, nó có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung độ ẩm, chống khô da. 

Ngồi điều hòa máy lạnh dễ làm da bạn trở nên khô ráp

Dùng kem dưỡng da

Kem dưỡng da là một biện pháp đảm bảo cho làn da của chị em được an toàn trước những luồng khí lạnh từ điều hòa và các những bức xạ từ màn hình máy tính. Việc sử một lượng kem dưỡng da vừa đủ sẽ giúp cho làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng và da luôn đủ độ ẩm cần thiết để các tế bào da phát triển.   Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại kem dưỡng da có xuất xứ từ Hàn Quốc đáp ứng được nhu cầu chị chị em văn phòng và giá thành hợp lý, chất lượng được đảm bảo.

Uống nước thường xuyên

70% cơ thể chúng ta là nước và việc uống nhiều nước vừa đảm bảo chọ sức khỏe nói chung và đảm bảo cho làn da chúng ta có đủ lượng nước cần thiết để chống lại việc mất nước do điều hòa, máy lạnh gây ra. 

Ngoài làn da, đôi môi của chúng ta khi ngồi máy lạnh cũng trở nên rất khó chịu. Làm cách nào để có thể giữ được đôi môi luôn mềm mại khi ngồi làm việc dưới điều hòa, máy lạnh? Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giữ được đôi môi luôn mềm mại, dễ chịu

1. Ánh nắng, khói bụi… sẽ làm môi không được sạch vì vậy hãy dùng khẩu trang che môi lại. Đồng thời hãy chú ý sử dụng kem dưỡng môi.

2. Không quên mang khẩu trang.

3. Tránh thở bằng miệng. Khi thở bằng miệng đồng nghĩa với việc bạn “thổi gió” làm mất độ ẩm của môi.

4. Uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo… sẽ rất tốt cho làn da trong phòng máy lạnh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như hạt tiêu, ớt…Dùng mặt nạ dưỡng môi

6. Tránh tay tiếp xúc với môi vì tay hay tiếp xúc với rất nhiều những vật dụng xung quanh có thể bị dính vi khuẩn nếu bạn không muốn môi của bạn bị nứt nẻ hơn thì tránh động vào môi.

7. Nhiều người khi môi khô thường hay liếm môi vì nghĩ sẽ mang lại độ ẩm cho môi. Bạn nên bỏ thói quen đó ngay vì khi đó hơi nước bay đi sẽ kéo theo độ ẩm của môi càng làm môi khô hơn.

8. Máy lạnh trong phòng làm việc gây khô da ảnh hưởng tới môi rất lớn. Chúng ta nên để chậu nước trong phòng làm việc hoặc một máy hơi nước giữ ẩm cho cơ thể.

Một vài chú ý nho nhỏ có thể giúp ích cho đôi môi của bạn luôn được mịn màng, tươi tắn

Một vài hoa quả từ thiên nhiên cũng giúp ích rất nhiều cho đôi môi:

Dưa chuột: Chà xát nhẹ nhàng 1 lát nhỏ dưa chuột lên môi khô. Để trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch môi với nước bình thường. Áp dụng nhiều lần trong ngày, nước ép dưa chuột sẽ giúp tình trạng mau được chữa khỏi.

Hoa hồng: Ngâm những cánh hoa trong sữa một vài giờ, nghiền nhuyễn, sau đó thoa lên môi khô từ 2-3 lần/ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ. Biện pháp khắc phục này sẽ giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn cũng như trong việc duy trì màu sắc đôi môi.

Dầu dừa: Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Sử dụng vài lần một ngày để giữ cho đôi môi ẩm ướt. Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu, dầu mù tạt.

Lô hội: Những người có vấn đề của đôi môi nứt nẻ thường thoa gel lô hội lên môi của họ hàng ngày. Thoa gel lô hội lên môi của họ hàng ngày.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news