Tin mới

Chồng tạt axit vào vợ, tẩm xăng đốt con gái rồi tự thiêu

Thứ ba, 10/02/2015, 14:57 (GMT+7)

Trong lúc đau đớn vì bị chồng tạt axit, bà Ch. chạy ra ngoài hô hoán dân làng và tìm người cứu giúp thì ở trong nhà, ông D. khóa trái cửa và dùng xăng đốt con gái, sau đó tự thiêu.>> Nhiều lần đi qua đêm, chồng bị vợ dùng xăng đốt>> Mua xăng đốt chồng "hù dọa", hai đứa cháu vạ lây thành đuốc sống>> Cha nhẫn tâm tẩm xăng đốt con trai 3 tuổi

 

 

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào rạng sáng ngày hôm qua (09/2) tại tổ dân phố 6, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Thông tin từ Thiếu tá Lương Trung Chất – Trưởng Công an phường nơi xảy ra vụ việc cho biết, vào khoảng 3h sáng, trong khi đang trực ban thì Công an phường nhận được điện báo của bà Hoàng Thị Ch., (vợ ông Văn Tiến D.) về việc bà bị chồng tạt axit. Ngay lập tức, lực lượng công an trực ban nhanh chóng có mặt tại trụ sở, tập trung xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, thời điểm lực lượng an ninh đang tập trung để chuẩn bị xuống nhà bà Ch. (cách đó khoảng hơn 1km) thì thấy bà Ch. một mình đi xe máy tới cổng trụ sở công an phường, trên tay người này có dấu hiệu bị tổn thương nặng.

“Lúc ấy, bà Ch. có thông báo với chúng tôi là bà vừa bị chồng hắt axit vào người khi đang ở cửa phòng nơi con gái ngủ. Lo sợ có chuyện không hay xảy ra với con, bà phải chạy xe thẳng tới trụ sở công an để nhờ can thiệp. Lập tức, cả đội nhanh chóng tới nhà bà Ch.” - Thiếu tá Chất kể lại.

Theo lời thiếu tá Chất, lúc lực lượng an ninh phường có mặt, phát hiện căn nhà lợp mái tôn ở phía sau ngôi nhà chính 3 tầng của gia đình đang bốc cháy dữ dội nên tổ công tác khẩn trương tiến hành dập lửa, đồng thời hô hoán bà con sống trong khu xóm đó thức dậy hỗ trợ.

Trước đó, một số báo đưa tin, khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của bà Ch., hàng xóm vội vã chạy sang phá cửa vào nhà thì thấy ông D. và cô con gái đang quằn quại, ngọn lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt trên người. Sau khi dập tắt được đám cháy, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu ngay lúc đó. Tuy nhiên, cả hai bố con ông D. đều không qua khỏi do bỏng nặng. Và sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tài hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc... Tuy nhiên, theo Thiếu tá Lương Trung Chất, những thông tin này chưa chính xác.

Thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và mặc dù đã ly hôn từ tháng 8 năm ngoái nhưng

vợ chồng ông D. vẫn ở chung ngôi nhà 3 tầng và không phân chia tài sản (Ảnh: Vũ Đậu)

Trưởng công an phường Trung Sơn Trầm cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, lực lượng đầu tiên có mặt tại nhà bà Ch. chính là đội ngũ công an phường trong ca trực ban. Thời điểm sau khi rời khỏi nhà đi báo công an, chính bà Ch. cũng không hề hay biết việc con gái bị chồng đốt. Chỉ khi về nhà, thấy căn phòng nơi con gái ngủ bốc cháy dữ dội, bà mới đau đớn thét lên.

 

Do cửa phòng bị chốt phía trong nên lực lượng chức năng phải rất vất vả mới phá được cửa. Người dân trong khu được huy động dùng vòi nước dập tắt đám cháy.

 

Sau 15 phút, lửa được dập tắt hoàn toàn. Lúc ấy, ở phía trong, ông D. và chị L. được xác nhận đã tử vong.

Nhận được tin báo, sau đó không lâu, cơ quan điều tra có mặt tại hiện trường để tiến hành làm các thủ tục cần thiết.

Bà Ch. cũng được đưa đến viện 105 ngay trong đêm để cấp cứu vì vết bỏng axit trên cánh tay phải. Tại đây, các bác sỹ xác định bà bị bỏng axit độ 4 và được chuyển xuống Viện Bỏng quốc gia. Tuy nhiên, vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc vừa qua nên gia đình đã mua thuốc của bệnh viện để bà về Sơn Tây điều trị tạm thời.

Một người dân sống gần nhà bà Ch. cho biết, vợ chồng bà Ch. vốn làm nghề buôn bán, sống tương đối khép kín. Mặc dù hai vợ chồng đã ly hôn từ tháng 8/2014 nhưng vẫn ở cùng khu nhà 3 tầng khang trang. Nơi xảy ra án mạng là căn nhà cấp 4 lợp mái tôn sát sau ngôi nhà chính. Căn nhà này trước nay chị L. vẫn thường ngủ. Được biết, phần đất của ngôi nhà mái tôn đã được làm bìa đỏ đứng tên chị L; giấy chứng nhận sở hữu khu đất này được cấp cho chị L. từ tháng 1/2013.

Và mặc dù đã ly hôn nhưng ông D. và bà Ch. lại không phân chia tài sản. Trước đó, gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và cãi vã, các ngành đoàn thể ở địa phương đã nhiều lần gặp gỡ, khuyên giải rồi nhưng vẫn không thành. Buổi chiều trước hôm xảy ra vụ việc , giữa hai bố con ông D. xảy ra một cuộc cãi vã rất căng thẳng.

Thông tin về vụ việc, Đại tá Trần Quang Lịch – Trưởng Công an TX. Sơn Tây cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, cơ qua công an xác định vụ việc xuất phát từ trong gia đình, không có yếu tố từ bên ngoài. Phía gia đình cũng xin không làm thủ tục pháp y các nạn nhân. “Cơ quan chức năng đã thực hiện các thủ tục chặt chẽ theo quy định của pháp luật, gia đình cũng đã làm cam kết” - Đại tá Lịch nói.

Được biết, vào lúc 8h15 sáng nay, thi thể của hai nạn nhân đã được gia đình đưa đi hỏa táng. Còn bà Ch. do bị bỏng nặng, cộng với việc chưa hết bàng hoàng trước sự việc vừa qua nên vẫn đang được chăm sóc tại nhà.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news