Tin mới

Chồng tát đồng nghiệp gãy xương hàm, nữ hộ sinh bị đình chỉ công tác

Thứ năm, 21/11/2019, 14:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người đàn ông đánh nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, sau khi trích xuất clip, bệnh viện phát hiện người vợ đi cùng chính là nữ hộ sinh đang làm việc tại Bệnh viện Từ Dũ.

Theo tin tức trên Infonet, sáng 21/11, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết đã cử đại diện sang làm việc và xin lỗi Bệnh viện Nhi đồng 1 vì có nhân viên là nữ hộ sinh có hành vi khiếm nhã mắng chửi nữ điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trên tờ Phụ nữ TP.HCM dẫn lời PGS.TS. Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã yêu cầu BV Từ Dũ báo cáo trường hợp nữ hộ sinh cùng chồng chửi, đánh gãy xương hàm nữ điều dưỡng BV Nhi đồng 1 tối 16/11.

Trước đó, vào lúc 21h ngày 16/11, bệnh nhân H.T.L. (9 tuổi) nhập viện và được bác sĩ chẩn đoán bị hen suyễn và không có bất kỳ dấu hiệu nặng nào. Nhưng cha của bệnh nhi L. là ông H.N.C. (ở phường 8, quận 6, TP.HCM) đã có thái độ hăm dọa, xúc phạm và bất ngờ vung tay đánh mạnh vào vùng mặt bên phải của nữ điều dưỡng.

Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã xác nhận người phụ nữ mặc áo cam trong đoạn clip là nữ hộ sinh Phạm Thị Kim Sa, công tác tại Bệnh viện Từ Dũ.

Sau vụ việc, BS CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã gửi lời xin lỗi đồng thời gửi thư xin lỗi đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trong sáng nay, đại diện Bệnh viện Từ Dũ sẽ đến thăm và gửi lời xin lỗi trực tiếp đến nữ điều dưỡng đang điều trị tại bệnh viện và ngỏ ý chia sẻ trách nhiệm chăm sóc nữ điều dưỡng. "Đây là sự việc đáng tiếc, không mong muốn. Quan điểm của Bệnh viện Từ Dũ là không ủng hộ và chống tới cùng hành vi bạo hành nói chung và đặc biệt là bạo hành đối với nhân viên y tế nói riêng", BS Mỹ Nhi nói.

BS Mỹ Nhi cho rằng, đây là lỗi cá nhân riêng lẻ, không phải là lỗi hệ thống nhưng buộc bệnh viện phải suy nghĩ và nhìn lại hệ thống của mình. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho bệnh viện cần tăng cường giáo dục nhân viên y tế của bệnh viện có thái độ ứng xử giao tiếp đúng mực và phản ánh bức xúc đúng nơi.

Cũng theo Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, sau khi nắm sự việc, bệnh viện đã yêu cầu nữ hộ sinh làm tường trình trung thực về sự việc và tiếp xúc với 2 vợ chồng nữ hộ sinh này. Tạm thời, Bệnh viện Từ Dũ đã đình chỉ công tác của nữ hộ sinh chờ sự việc được làm sáng tỏ và có biện pháp xử lý cụ thể sau đó. Về hành vi bạo hành của người chồng, bệnh viện mong muốn pháp luật sẽ xử lý thỏa đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news