Tin mới

Chồng tử vong ở Đài Loan khi chưa một lần gặp mặt con trai, vợ chạy vạy khắp nơi mong sớm đưa thi thể về quê nhà

Chủ nhật, 06/05/2018, 20:13 (GMT+7)

Từ khi nhận hung tin, các thành viên gia đình suy sụp, khốn khổ hướng về xứ người. Đau đớn nhất là người con thơ chưa một lần được gặp bố.

Từ khi nhận hung tin, các thành viên gia đình suy sụp, khốn khổ hướng về xứ người. Đau đớn nhất là người con thơ chưa một lần được gặp bố.

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà chị Nguyễn Thị Kiều Phương (SN 1989, trú tại thôn 5, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khi nhận hung tin về người chồng vừa tử nạn tại Đài Loan.

Lập bàn thờ vội để hương khói, thế nhưng thi thể của anh Hoàng Văn Đoàn (SN 1988, chồng chị Phương) vẫn đang ở xứ người.

Chồng tử vong ở Đài Loan khi chưa một lần gặp mặt con trai, vợ chạy vạy khắp nơi mong sớm đưa thi thể về quê nhà - Ảnh 1.

Gia đình tập trung chờ thông tin ở Đài Loan báo về

Ngồi ôm con thơ gần 2 tuổi, chị Phương nghẹn ngào kể: "Cũng vì miếng cơm manh áo nên tháng 6/2016, chồng tôi đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Dự định anh Đoàn quyết tâm kiếm tiền về mở một quán nhỏ. Thế nhưng không ngờ…".

Mặc dù thời điểm này chị đang mang bầu nên không muốn chồng đi xa, nhưng nghĩ về tương lai của người con sắp chào đời nên chị đành thuận theo.

Chị Phương không ngờ rằng đó là lần cuối cùng hai người gặp nhau, bởi 2 năm đằng đẵng đi Đài Loan, anh Đoàn chưa một lần nào trở về. Thậm chí khi chị Phương sinh con thì anh Đoàn cũng chỉ hỏi thăm qua điện thoại.

Chồng tử vong ở Đài Loan khi chưa một lần gặp mặt con trai, vợ chạy vạy khắp nơi mong sớm đưa thi thể về quê nhà - Ảnh 2.

Chị Phương kể lại sự việc

Người con trai anh Đoàn, chưa một lần được nhìn mặt cha đẻ, vẫn ngây ngô nói cười khi có khách lạ tới nhà, bởi cháu còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát quá lớn mà đại gia đình mình vừa nhận lấy.

Nhìn người con vừa mới thức đang chạy nhảy ngoài sân, chị Phương cho hay không biết nên buồn hay nên vui vì cháu chẳng hề đòi bố lần nào: "Do chưa gặp lần nào nên cháu không nhớ mặt bố, cũng có vài lần anh Đoàn gọi về trò chuyện với con nhưng toàn qua điện thoại nên cháu không ấn tượng".

Tuy nhiên chị Phương lo lắng, hiện giờ có thể cháu sẽ không cảm thấy mất mát, nhưng khi lớn lên biết mình không có bố hẳn sẽ tự ti và đau đớn lắm.

Chồng tử vong ở Đài Loan khi chưa một lần gặp mặt con trai, vợ chạy vạy khắp nơi mong sớm đưa thi thể về quê nhà - Ảnh 3.

Người con nhỏ của anh chị vẫn chưa hiểu nỗi đau quá lớn này

Nhớ lại về ngày biết được sự việc chồng tử vong, chị Nguyễn Thị Kiều Phương cho biết thực chất chồng chị mất tích đã hơn 1 tuần, nhưng do không ai điện báo nên gia đình không biết. Cho đến ngày 20/4, cơ quan chức năng phát hiện anh Hoàng Văn Đoàn tử vong trong một ngọn núi thì người thân ở Đài Loan mới thông báo về.

Anh Hoàng Trung Thông (anh trai anh Đoàn), cho biết thêm đi Đài Loan còn có anh trai và em gái, mọi người đều ở gần nhau nên gọi về thường xuyên. Trước khi xảy ra sự việc, anh Đoàn không có biểu hiện bất thường, cũng không nói gì về việc xích mích hay mâu thuẫn với ai ở chỗ làm.

"Cho đến ngày 14/4, thì Đoàn bỗng dưng mất tích. Nhưng vì sợ bố mẹ lo lắng, nên mọi người không báo mà tự tỏa ra đi tìm kiếm. Sau khi phát hiện, nhà chức trách Đài Loan mới tiến hành mổ, khám nghiệm tử thi, tuy nhiên kết quả thế nào thì gia đình vẫn chưa được biết", anh Thông nói.

Chồng tử vong ở Đài Loan khi chưa một lần gặp mặt con trai, vợ chạy vạy khắp nơi mong sớm đưa thi thể về quê nhà - Ảnh 4.

Chị Phương hi vọng thi thể chồng mình sớm được đưa về

Chi phí đưa thi thể về gia đình cũng không rõ bao nhiêu, nhưng ước tính cũng tầm khoảng 200 – 300 triệu đồng. Mấy hôm nay cả gia đình anh Thông chạy loạn đi vay mượn tiền để chuẩn bị, nhưng cũng chỉ được vài chục triệu.

"Điều mong mỏi nhất của gia đình là cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của em tôi. Nếu bị sát hại thì phải tìm được hung thủ. Còn sau khi nhận được thi thể thì chúng tôi dự định đưa vào một ngôi chùa rồi hỏa thiêu, sau đó đưa tro cốt về mai táng", anh Thông nói.

Ông Nguyễn Phi Phượng, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, cho biết: "Ngay sau khi biết được sự việc chính quyền địa phương cũng đã xuống nhà thăm hỏi động viên cũng như nắm bắt tình hình nguyện vọng của gia đình để báo cáo sự việc lên huyện. Hiện chúng tôi và gia đình đang đợi người thân bên Đài Loan hoàn thành thủ tục để đón thi thể về nước".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news