Tin mới

Chốt đề xuất bổ sung thêm 1 ngày nghỉ vào dịp Quốc khánh 2/9

Thứ ba, 19/11/2019, 15:17 (GMT+7)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất bổ sung thêm 1 ngày nghỉ lễ vào dịp Quốc khánh 2/9 thay vì nghỉ ngày Gia đình Việt Nam 28/6 như đề xuất trước đó.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, sáng 19/11, ông Bùi Sỹ Lợi, phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội, cho biết Thường vụ Quốc hội chốt bổ sung một ngày nghỉ lễ vào dịp Quốc khánh thay vì Ngày gia đình Việt Nam 28-6 như đề xuất trước đó.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với đề xuất của Chính phủ nghỉ thêm 1 ngày trong dịp 2/9. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Bùi Sỹ Lợi, nhiều đại biểu ủng hộ bổ sung ngày 28.6 làm ngày nghỉ bổ sung, nhưng thực tế thì so sánh với chọn nghỉ thêm 1 ngày trong ngày Tết độc lập thì ý nghĩa của nó cao hơn ở chỗ là nó giải quyết được vấn đề gia đình.

Trong khi đó, ngày Quốc khách không chỉ là ngày Độc lập, ngày Bác Hồ khai sinh ra đất nước Việt Nam mà đây cũng là ngày cận kề với ngày trẻ em, học sinh, sinh viên đến trường. "Nếu chỉ nghỉ ngày 28-6 thì nghỉ một ngày cũng rất khó khăn. Nếu vào dịp 2-9 có thể nghỉ mùng 1 và 2 hoặc mùng 2 và 3. Như vậy, người lao động có thời gian dài hơn, người ta đi lại dễ hơn", ông Lợi phân tích.

Với phương án này, sẽ giao Chính phủ lựa chọn bổ sung thêm ngày nghỉ là ngày 1.9 hoặc 3.9 bên cạnh ngày 2.9, và sẽ công bố trước các đợt nghỉ giống như tết Âm lịch, Dương lịch hàng năm.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH thừa ủy quyền Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội một số nội dung lớn của dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi). Theo dự kiến, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua bộ luật Lao động sửa đổi vào ngày mai, 20.11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news