Tin mới

'Chốt' phương án thu phí cách ly người nhập cảnh vào Việt Nam từ 9/2020

Thứ hai, 31/08/2020, 10:44 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất thu phí cách ly người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1/9/2020.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ Vietnamnet cho hay Văn phòng Chính phủ mới đây đã có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 27/8.

Theo đó, sau khi nghe báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cũng như ý kiến của các Phó Thủ tướng, Thủ tướng cho biết đến nay Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Vietnamnet

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương và đánh giá cao, đồng thời gửi lời thăm hỏi và cảm ơn đối với các cán bộ, nhân viên y tế, chiến sỹ đặc biệt những người ở tuyến đầu.

Trước diễn biến của tình hình dịch trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các ngành, các cấp cần tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan và coi thường dịch bệnh, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp khi có dịch bệnh.

Người đứng đầu chính phủ cũng lưu ý các tỉnh, TP đặc biệt các tỉnh biên giới cần phối hợp với Bộ Quốc phòng quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới,không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao các đơn vị, bộ ngành tiến hành tổ chức và điều phối chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước, tạo điều kiện thuận lợi đưa các chuyên gia, các nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh.

Mỗi chuyến bay cần có phương án cụ thể nhằm đảm bảo an toàn, kể cả phương án cách ly phù hợp đối với từng đối tượng nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news