Tin mới

Chú cá heo chết sau khi bị kéo lên bờ chụp ảnh gây thương xót

Thứ sáu, 19/02/2016, 11:44 (GMT+7)

Sau khi bị nhóm du khách tranh nhau vuốt ve, chụp ảnh "tự sướng" cùng ở trên cạn, chú cá heo đã chết.

Sau khi bị nhóm du khách tranh nhau vuốt ve, chụp ảnh "tự sướng" cùng ở trên cạn, chú cá heo đã chết.

 

Chú cá heo theo các nhà khoa học cho biết là cá heo La Plata hay còn gọi là cá heo Franciscana, đã bị chết sau khi bị một nhóm du khách đang chơi đùa trên bãi biển ở Santa Teresita, Buenos Aires, Argentina vuốt ve và chụp ảnh ở trên cạn.

Sau khi thấy con cá heo bị mắc cạn, thay vì thả trở về biển, nhóm du khách trên lại nâng con vật lên và tranh nhau vuốt ve, chụp ảnh "tự sướng" với nó.

 

Thậm chí, con vật sau khi chết còn bị bỏ mặc trên bãi cát.

 

Những bức ảnh chụp lại cảnh tượng nhóm du khách túm tụm tranh giành nhau chơi đùa với chú cá nhỏ đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong Cộng đồng mạng thế giới.

Tổ chức động vật hoang dã Argentina đã lên tiếng nhắc nhở người dân nâng cao ý thức bảo vệ những loài động vật dễ bị tổn thương.

Theo Quỹ Bảo tồn Vida Silvestre, dòng cá heo Fransisco là loài dễ bị tuyệt chủng. Theo tin tức trên trang web của quỹ này, “dòng Fransisco, cũng như các dòng cá heo khác, không thể duy trì sự sống ngoài môi trường nước trong thời gian quá lâu.

Cá heo có một làn da rất dày và bóng nhờn để giữ ấm, vì thế nhanh chóng gây ra tình trạng mất nước và khiến tử vong".

Một phát ngôn viên của Tổ chức Bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) còn lên án hành động chụp ảnh tự sướng trên cho thấy sự vô cảm chết người khiến con cá tử vong.

Dòng cá heo Fransisco, (được đặt tên vì làn da nâu của chúng trông giống như y phục của các tu sĩ dòng Fransisco), được đặc biệt tìm thấy ở vùng biển phía đông nam Nam Mỹ. Hiện trên toàn thế giới chỉ còn khoảng 30.000 cá thể cá heo loài này.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news