Tin mới

Chú chó có gương mặt tấu hài trở thành hiện tượng mạng toàn cầu

Thứ tư, 26/02/2020, 11:28 (GMT+7)

Nhờ ngoại hình đáng yêu chân ngắn và gương mặt tấu hài, thái độ lồi lõm, chú cún lông xám có tên Nguyễn Văn Dúi đang trở thành hiện tượng mạng xã hội.

Theo tìm hiểu chú chó lông xám nổi tiếng mạng xã hội vài ngày gần đây được 2 anh chủ Hải Anh và Tuấn đặt tên là Nguyễn Văn Dúi. Ngay từ ngày đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội, những tấm ảnh đầy biểu cảm của Dúi được đông đảo mọi người yêu thích và lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Một số người có trí tưởng tượng phong phú cho rằng chú chó này được lai giữa giống chó Corgi và gấu xám Bắc Mỹ, thừa hưởng bộ lông xám từ bố gấu còn đôi chân ngắn từ mẹ chó Corgi. Số khác lại đoán chú là kết quả của tình yêu giữa một con mèo và chó Husky.

Hiện tại, Dúi đang sở hữu riêng một Fanpage riêng. Được lập ra từ ngày 20/2, tính đến nay mọi chỉ số của trang đều tăng chóng mặt với hơn 50 nghìn lượt thích và 52 nghìn theo dõi. Mỗi bài viết trên trang của Dúi thu hút đến vài nghìn lượt tương tác.

Ảnh: Gấu Mèo Bắc Mỹ.

Đặc biệt, mức độ viral của chú chó này còn được lan tỏa trên toàn thế giới khi một loạt diễn đàn như 9gag hay trang Bored Panda đều đưa tin. Đi kèm là những bình luận khen dễ thương dành cho Dúi.

Theo anh Hải Anh chia sẻ, chú chó này thuộc giống chó H'mông cộc đuôi. Đây là giống chó có giá khá đắt (khoảng từ 2 - đến 8 triệu đồng) nếu là thuần chủng. "Mình mua Dúi ở một tỉnh miền núi. Nó được lai giữa giống chó chân ngắn Dingo và giống chó bản địa H'Mông. Nhưng cũng có thể, Dúi còn đột biến gen nữa".

Một độc giả nước ngoài nhận xét về Dúi: "Chú chó này là giống chó Mông - một dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Bức ảnh ban đầu được đăng ở group Đảo Mèo. Chú cún đang rất nổi tiếng trên Facebook."

Hiện lượt người yêu thích Dúi vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Bên cạnh đó, không ít người cũng dùng hình ảnh chú chó để chế ảnh khắp mọi nơi.

Dự đoán, chú chó này vẫn sẽ còn 'làm mưa làm gió' mạng xã hội trong thời gian sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news