Tin mới

Chú chó "đắc cử" chức thị trưởng tại Mỹ

Thứ năm, 14/08/2014, 09:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chú chó 7 tuổi Duke đã đánh bại đối thủ là chủ một cửa hàng bán chim để giành chức thị trưởng Cormorant, một thị trấn nhỏ ở Mỹ.

(Tinmoi.vn) Chú chó 7 tuổi Duke đã đánh bại đối thủ là chủ một cửa hàng bán chim để giành chức thị trưởng Cormorant, một thị trấn nhỏ ở Mỹ.

Theo International Business Times, chú chó Duke đã đánh bại đối thủ Richard Sherbrook, chủ một cửa hàng bán chim, để trở thành thị trưởng thị trấn Cormorant. "Richard Sherbrook tội nghiệp đã không thể giành một nửa số phiếu bầu của Duke", Tricia Maloney, một người dân địa phương cho biết.

12 người trong thị trấn đã tham gia cuộc đua giành chiếc ghế thị trưởng. Mỗi người phải trả một USD để bỏ phiếu. Lễ tuyên thệ chính thức của "ngài thị trưởng" Duke sẽ diễn ra vào ngày 16/8 khi người dân địa phương tổ chức một hội chợ thường niên. Để kỷ niệm chiến thắng, người dân đã chải lông cho Duke trong 5 giờ đồng hồ và chuẩn bị cho "ngài" một bộ trang phục mới.

Chú chó 7 tuổi Duke đã đánh bại đối thủ và giành chức thị trưởng thị trấn Cormorant

Duke sẽ nhận chức thị trưởng trong vòng một năm. Ngoài Duke, một số con vật khác cũng đã đắc cử chức thị trưởng như mèo Stubbs ở thị trấn Alaska. 

16 năm trước, vì bất mãn với các ứng cử viên tranh cử chức thị trưởng, người dân thị trấn Talkeetna (bang Alaska, nước Mỹ) đã đồng loạt viết tên chú mèo tên Stubbs mới chào đời vào phiếu bầu. Tuy suất phát từ sự đùa cợt, nhưng kết quả thật bất ngờ, chú mèo con này đã chiến thắng vẻ vang trong cuộc chạy đua.

Trong suốt các nhiệm kỳ của mình, thị trưởng Stubbs đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình người dân và luôn tái đắc cử.

Công việc hàng ngày của thị trưởng mèo là nằm dài tại cửa hàng bách hóa tổng hợp Nagley và tiếp đón khách du lịch. Thị trưởng Stubbs cũng có một số thích đặc biệt như “nhâm nhi” một ly rượu vào buổi chiều và sử dụng cả các trang mạng cộng đồng như Facebook để thu hút khách du lịch cho địa phương.

Tuy nhiên, vào năm ngoái, thị trưởng Stubbs đã bị một chú chó “ám sát” làm gãy xương ức, thủng phổi dẫn đến tử vong.

Vào năm 1981, một chú chó đã đánh bại hai ứng cử viên con người trong cuộc chạy đua vào chức thị trưởng danh dự của làng Sunol (bang California, Mỹ). Kể từ đó, chú chó có tên Bosco đã chiếm trọn tình yêu của gần 1.000 dân tại đây và liên tục tái đắc cử suốt 13 năm.

 

Yên Yên (Theo International Business Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news