Tin mới

Chú chó già đến ga tàu để đợi chủ trở về mỗi ngày suốt gần 8 năm ròng gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Thứ bảy, 05/05/2018, 08:04 (GMT+7)

Nhiều tờ báo nước này đã so sánh hình ảnh của Xiongxiong với câu chuyện về chú chó Hachiko Nhật Bản dành cả đời để chờ chủ bên ga tàu từng khiến bao người cảm động rơi nước mắt.

Nhiều tờ báo nước này đã so sánh hình ảnh của Xiongxiong với câu chuyện về chú chó Hachiko Nhật Bản dành cả đời để chờ chủ bên ga tàu từng khiến bao người cảm động rơi nước mắt.

Suốt 7 - 8 năm nay, người dân sống tại trạm B, ga tàu cao tốc trên cao Liziba đã rất đỗi quen thuộc với hình ảnh chú chó Xiongxiong ngồi một bên đợi chủ nhân tan làm trở về nhà mỗi ngày.

Xiongxiong là một chú chó 15 tuổi, sống cùng chủ nhân của mình tại một thành phố nhỏ phía Tây Nam Trung Quốc. Nếu tính theo số tuổi của con người, thì Xiongxiong đã qua ngót nghét 87 cái xuân xanh và trở thành một cụ ông của giống loài nhà chó.

Nhưng nhiều năm như vậy, ngày nào chú chó già này đều theo chân chủ đến nhà ga tàu và ngồi đợi 12 tiếng đồng hồ từ 7h sáng đến 7h tối trước khi có thể gặp lại ông chủ của mình, một người đàn ông cũng bắt đầu bước đến dốc bên kia của cuộc đời, để có thể tỏ ra mừng rỡ, vẫy đuôi và sủa lên vài tiếng thân thiết, cùng nhau trở về nhà. Thậm chí có những hôm, Xiongxiong phải chờ đến 8h tối nhưng suốt nhiều năm như vậy, chưa bao giờ có ngoại lệ.

Ông Chen, chủ của chó chú già này, vui vẻ kể với chúng tôi: "Tôi đã nuôi Xiongxiong được chừng 7 - 8 năm nay. Cũng chừng đó thời gian, ngày nào nó cũng cùng tôi đến ga rồi đợi tôi trở về như vậy! Khi trông thấy tôi, Xiongxiong luôn tỏ ra hạnh phúc, điều này khiến tôi cũng vui lây".

Xiongxiong, 15 tuổi, là một chú chó vô cùng nổi tiếng trên MXH Trung Quóc. Trong suốt 7 - 8 năm nay, Xiongxiong luôn đứng bên ga Liziba chờ chủ nhân tan làm.

Bất luận là xuân hạ thu thông, Xiongxiong đều luôn có mặt ở đó. Nếu hôm nào mưa lớn, chú chó sẽ tự tìm một gốc gây để tránh, mưa ngừng lại trở lại chỗ cũ tiếp tục chờ đợi. Lòng trung thành của chú chó già đã thu hút chú ý của những người sống gần ga tàu.

Trong ấn tượng của những người dân sống quanh đây, Xiongxiong vừa thông minh lại vừa ngoan ngoãn. Suốt thời gian không có chủ nhân bên cạnh, chú chó luôn tỏ vẻ buồn bã, u ê rồi đến khi ông Chen xuất hiện thì vẫy đuôi, sủa rối rít, chạy quanh ông rồi cùng ông trở về nhà. Nếu trời muộn vẫn chưa thấy chủ nhân xuất hiện, Xiongxiong sẽ ở tại chỗ kêu lên mấy tiếng. Ai cũng biết, dù để phần thức ăn cho Xiongxiong ăn nhưng chú chó không bao giờ ăn đồ của người lạ.

"Tôi hi vọng thói quen này sẽ tiếp tục kéo dài thêm nữa. Nhưng thật lòng thì tôi không chắc nó còn lại bao nhiêu thời gian", ông Chen trầm ngâm nói thêm, ở tuổi 16, Xiongxiong đã là một chú chó rất già.

Chú chó già đến ga tàu để đợi chủ trở về mỗi ngày suốt gần 8 năm ròng gây sốt mạng xã hội Trung Quốc - Ảnh 3.

Dù xuân, hạ, thu, đông trôi qua, Xiongxiong luôn tỏ ra vui mừng, quấn quít khi thấy chủ nhân xuất hiện.

Chú chó già đến ga tàu để đợi chủ trở về mỗi ngày suốt gần 8 năm ròng gây sốt mạng xã hội Trung Quốc - Ảnh 4.

Ông Chen sợ rằng thời gian của Xiongxiong không còn lại là bao.

Câu chuyện về chú chó Xiongxiong đã trở thành tiêu điểm chú ý của Cộng đồng mạng trong những ngày gần đây. Đoạn video về chú chó này được chia sẻ trên mạng cuối tháng 4 vừa qua. Đến ngày 3/5/2018, chỉ sau vài ngày đăng tải mà video về Xiongxiong đã hút hơn 10 triệu view.

Không ít người đã đến và trả tiền để được nhìn ngắm chú chó, chia sẻ những bức ảnh và video họ chụp lên mạng xã hội. Trong khi nhiều người không ngại ngần so sánh Xiongxiong là phiên bản của chú chó Hachiko hiện đại.

Câu chuyện buồn về, Tokyo mỗi ngày vào năm 1920 từng khiến bao người thổn thức. Sau khi chủ nhân qua đời vào năm 1925, Hachiko vẫn tiếp tục đến sân ga để chờ đợi mỗi ngày cho đến khi qua đời vào 10 năm sau.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news