Tin mới

Chú chó Phú Quốc xếp hàng ngay ngắn nhận gạo giúp chủ tật nguyền gây xúc động

Chủ nhật, 31/05/2020, 22:45 (GMT+7)

Vì chủ bị liệt hai chân, không thể vào tận nơi xếp hàng nhận gạo được nên chú chó Phú Quốc đã nhận nhiệm vụ xếp hàng lấy gạo giúp chủ.

Chú chó Phú Quốc thay chủ xếp hàng nhận gạo

Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ clip ghi lại cảnh 1 chú chó xoáy Phú Quốc đến nhận gạo tại điểm Từ thiện. Hình ảnh vừa được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm rất lớn từ Cộng đồng mạng.

Chú chó xếp hàng ngay ngắn nhận gạo

Chủ nhân của chú chó thông minh, dễ thương này là ông Tý, một người bán vé số bị tật nguyền ở Phú Quốc. Vì không thể đi lại và chủ yếu ngồi trên xe lăn nên ông Tý không thể vượt qua bậc để vào sân nhận gạo được, đành trông cậy vào chú chó cưng.

Rồi cắp ra mang cho chủ

Khi chiếc xe lăn của ông Tý được đẩy đến trước cổng LĐLĐ huyện Phú Quốc để nhận gạo, chú chó xoáy đang nằm phía sau xe liền bật dậy, chạy vào trong sân.

Thấy mọi người xếp hàng, chú chó cũng nghiêm túc xếp hàng theo. Khi một cán bộ huyện chuẩn bị sẵn một phần gạo để xuống trước mặt, chú chó liền cắp và mang lại chỗ ông Tý đang chờ, nhảy lên xe tiếp tục đi bán vé số.

Kể về chú chó của mình, ông Tý cho biết vào một ngày đi bán vé số ông gặp rồi xin người dân về nuôi đến nay đã được mấy năm. Hằng ngày, chú chó luôn đồng hành cùng ông trên các nẻo đường như một người bạn thân.

Người chủ tật nguyền đang đợi ở ngoài

Vì vậy giờ đây đi đâu chú chó cũng đòi theo. Mỗi lần ông Tý dừng xe trước hàng quán, chú chó đều thay chủ gặm bịch vé số mang vào đưa cho khách hàng, sau đó mang tiền chạy trở ra đưa cho chủ.

Chó là bạn không phải đồ ăn

Chỉ một hành động tuy nhỏ bé và quen thuộc của chú chó Phú Quốc thông minh nhưng đã cho ta thấy được tình cảm đặc biệt mà một loài vật đối với người đã nuôi dưỡng và chăm sóc chúng từ bé.

Hãy yêu động vật nói chung và những chú chó nói riêng (ảnh internet)

"Chó là bạn không phải đồ ăn" là thông điệp thể hiện rõ nét nhất qua câu chuyện này. Những chú chó rất thông minh, trung thành. Hãy luôn nhớ chhó không bao giờ chê chủ nghèo, chúng sẵn sàng đồng hành dù bất kể hoàn cảnh nào.

"Thương gì đâu! Chó rất khôn và trung thành, bởi vậy nên mọi người đừng giết, ăn thịt chó nữa", "Sống trên bờ nuôi chó sống dưới nước nuôi cá heo... Vì theo các nhà nghiên cứu động vật đây là hai con vật thông minh và trung thành nhất".

>> Xem thêm: Học sinh giỏi lớp 12 'thâu tóm' nhóm lừa đảo hàng chục tỷ đồng qua MXH

"Hãy yêu thương động vật và yêu thương chó mèo, vì chúng rất trung thành không bao giờ phản bội hảm hại lại chúng ta. Đừng ăn thịt chó nữa được không!"... là những bình luận của dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news