Tin mới

Chú chó thứ 2 nhiễm Covid-19 trên thế giới

Thứ sáu, 20/03/2020, 21:02 (GMT+7)

Con chó thứ 2 cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở Hong Kong vài ngày sau khi con chó đầu tiên mắc bệnh tử vong.

Một con chó chăn cừu Đức sống tại khu vực Pok Fu Lam, đảo Hong Kong đã được đưa đi kiểm dịch cùng con chó lai khác ở cùng nơi cư trú. Sự việc xảy ra ngày 19/3 sau khi chủ sở hữu của chúng được xác nhận nhiễm Covid-19, Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn (AFCD) của Hong Kong tuyên bố.

Con chó lai không cho kết quả dương tính với virus và cả hai con vật đều không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh. AFCD cho biết thêm họ sẽ tiếp tục theo dõi cả 2 con chó và tiến hành các xét nghiệm lặp lại cho chúng.

Một chú chó chăn cừu Đức đã bị nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: Getty

Chính quyền Hong Kong kêu gọi mọi người không bỏ rơi thú cưng và dừng việc hôn các con vật lại. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng  có thể là nguồn virus hoặc chúng có thể bị ốm vì nhiễm Covid-19.

Sự việc xảy ra sau khi một con chó cưng của bệnh nhân nhiễm Covid-19, cũng ở Hong Kong là con vật đầu tiên được xác nhận là nhiễm bệnh trong trường hợp có thể là người lây sang vật. Con chó đã liên tục cho kết quả "dương tính yếu" với Covid-19 và được đưa đi kiểm dịch tại trung tâm động vật. Tuy nhiên, nó đã chết 2 ngày sau khi hết kiểm dịch.

Đây là chú chó đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Hong Kong. Con vật chết sau khi hết hạn kiểm dịch được 2 ngày. Ảnh: Facebook

AFCD của thành phố nói rằng các xét nghiệm lặp đi lặp lại cho thấy chú chó có mức độ nhiễm virus thấp. Truyền thông địa phương nói rằng chủ con chó là doanh nhân tên Yvonne Chow Hau Yee. Bà này đã không để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết. Nhưng một số người cho rằng sự căng thẳng của việc kiểm dịch cộng thêm việc bị tách khỏi chủ có thể đã góp phần gây ra cái chết cho con vật.

Cả Tổ chức Thú y tế giới có trụ sở tại Paris và Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đều không có bằng chứng nào cho thấy động vật như chó, mèo có thể lây truyền virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Hong Kong