Tin mới

Chú chó trung thành canh mộ cậu chủ suốt 3 năm khiến nhiều người xúc động

Thứ hai, 09/11/2020, 08:55 (GMT+7)

Mới đây, một chú chó ở Long An được mọi người biết đến rất nhiều bởi hành động kỳ lạ nhưng đầy yêu thương của mình dành cho cậu chủ nhỏ đã qua đời.

Theo chủ nhân clip chia sẻ, chú chó kỳ lạ nói trên sinh sống ở ấp 1, xã Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, Long An. Chủ của chú chó là 1 cậu bé, khi cậu bé 3 tuổi thì gia đình đã đón chú chó về, và từ đó cả 2 trở thành bạn bè, luôn chơi đùa với nhau.

Tuy nhiên, khoảng 1 năm sau đó, cậu bé vắn số không may qua đời. Ngôi mộ của cậu bé được an táng ngay tại thửa ruộng gần nhà và suốt 3 năm đã trôi qua, người bạn 4 chân của cậu luôn túc trực bên mộ của cậu.

Bà Út bật khóc nức nở khi kể về chú chó và tình cảm mà vật nuôi này dành cho cháu mình. Ảnh cắt clip

The bà Út – bà nội của cậu bé và cũng là chủ nhân hiện tại của chú chó đặc biệt, cho biết, từ ngày cháu mình qua đời thì chú chó luôn quấn quýt bên mộ từ sáng sớm và đến đêm khuya hoặc buổi trưa nắng nóng mới về nhà. Ở nhà, cứ có đồ ăn như bánh hay sữa thì chú chó trung thành này đều tha ra mộ đặt tại phía đầu mộ.

"Mát thì nó ra, nắng thì nó vô 1 lát. Từ ngày cháu nội tôi mất, bánh nó cũng tha ra mộ cháu tôi để đó rồi nó nằm đó nó giữ. Bất kể giờ nào, nó chỉ vào nhà chưa đầy 1 tiếng rồi nó lại ra, lúc xoay mặt ra vậy đó, lúc lại xoay mặt vô", bà Út nói và cho biết, thấy tội nghiệp quá kêu vào mà không vào, có khi đói thì vào ăn 1 lát rồi lại ra nữa. Nó nằm đó 1 mình thôi, ai lại gần là nó sợ nó đi, thấy mình đi chỗ khác thì nó lại chạy ra mộ nó nằm.

Chú chó thường nằm tại vị trí trên đầu ngôi mộ và sau 3 năm vị trí này đã in hằn vệt đất, là dấu vết chú chó liên tục nằm lại đây và cũng là minh chứng cho tình yêu thương mà chú ta dành cho cậu chủ.

Cũng theo bà Út chỉ có 12h trưa nó không nằm thôi, vì cái mộ nóng quá nó nằm không được, nó vào nhà chừng 1 tiếng hết nắng nó lại ra, ban ngày suốt 3 năm nay đều như thế.

"Con chó mà nó cũng có tình nghĩa. Chừng nào nó chết, tôi sẽ chôn nó gần bé luôn”., bà Út bất ngờ bật khóc nức nở khi kể về chú chó và tình cảm mà vật nuôi này dành cho cháu mình.

Nhiều người dân sinh sống gần đó cũng đã rất quen thuộc với hình ảnh chú chó nằm trên ngôi mộ. Một người hàng xóm chia sẻ, khi đi soi ếch, ông luôn bắt gặp chú chó nhỏ với bộ lông đen nằm trên mộ.

Việc những chú chó trung thành quấn quýt thậm chí tuyệt thực sau khi chủ nhân qua đời không còn là chuyện hiếm gặp. Trên thế giới từng ghi nhận nhiều câu chuyện cảm động của những người bạn 4 chân dành cho chủ nhân của mình.

Chú chó Hachiko được giáo sư Hidesaburo Ueno, sống gần nhà ga Shibuya nhận nuôi. Hàng ngày, Hachiko đều tới nhà ga tiễn chủ đi làm và đón người về. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm chờ đợi, vị giáo sư qua đời và chú chó không hề biết điều đó. Suốt 9 năm, 9 tháng 15 ngày sau, Hachiko đều đến nhà ga đợi người chủ của mình đến khi chết.

Sau khi chủ nhân khuất núi, chú chó Capitan liền bỏ nhà ra đi. Một tuần sau, gia đình tìm thấy chú chó đang ngồi bên cạnh mộ chủ nhân. Kể từ đó, chú chó đau buồn hiếm khi rời khỏi vị trí tại nghĩa trang ở thị trấn Villa Carlos Paz, miền trung Argentina. Ảnh: DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Long An