Tin mới

Chủ cửa hàng Mobile Air kiện dân Singapore vì hành vi quấy rối

Thứ hai, 10/11/2014, 14:33 (GMT+7)

Sau vụ lừa du khách Việt lấy\n550 USD, chủ cửa hàng Mobile Air đã bị cư dân mạng Singapore “chơi xỏ” và trừng\nphạt tả tơi khiến vợ chồng anh này đã phải nộp đơn kiện lên sở cảnh sát.

Sau vụ lừa du khách Việt lấy 550 USD, chủ cửa hàng Mobile Air đã bị cư dân mạng Singapore “chơi xỏ” và trừng phạt tả tơi khiến vợ chồng anh này đã phải nộp đơn kiện lên sở cảnh sát.

Jover Chew -  cửa hàng Mobile Air - đã trở thành mục tiêu của chiến dịch "trừng phạt" do Cộng đồng mạng Singapore phát động sau khi anh này đã dùng thủ đoạn buộc anh Thoại phải trả tiền gấp đôi cho chiếc iPhone 6 mà anh định mua tặng bạn gái.

Khi anh Thoại đòi hoàn trả lại tiền, nhân viên cửa hàng Mobile Air đã phớt lờ những lời cầu xin của anh, thậm chí cười nhạo khi người đàn ông này bật khóc và cầu xin họ. Cuối cùng, họ chỉ đồng ý trả lại cho anh một khoản tiền nhỏ và "cướp" của anh 550 USD

Vụ việc này ngay lập tức tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Singapore, và họ đã cùng nhau thực hiện chiến dịch đòi lại công lý cho anh Thoại và trừng phạt hành vi gian dối của Jover.

Anh Jover Chew -  cửa hàng Mobile Air

Cộng đồng mạng Singapore đã cùng nhau phát động chiến dịch “trừng phạt” đối với Jover bằng cách công bố các thông tin cá nhân của anh này như số điện thoại, địa chỉ nhà riêng, biển số xe, thậm chí cả địa chỉ cửa hàng và số điện thoại của vợ anh này.

Một số bức ảnh “nhạy cảm” của Jover cũng bị họ lùng sục và tung lên mạng. Người dân Singapore còn có những trò “quái chiêu” để trừng phạt Jover như đặt hàng loạt bánh pizza cỡ lớn đến nhà riêng và cửa hàng anh này, bán cho Jover suất cơm với giá hơn 1000 USD vì phải cộng thêm “tiền bảo hành đĩa cơm”.

Cư dân mạng Singapore đã tìm ra những bức ảnh "nhạy cảm" của Chew

Báo chí Singapore cho hay một số người còn mua một chiếc áo phông với những dòng chữ tục tĩu, xúc phạm in trên áo và đưa đến đặt trước cửa hàng của Jover nhằm trừng phạt anh này.

Sau đó, vợ của Chew đã thay mặt chồng mình nộp đơn lên cảnh sát kiện cộng đồng mạng Singapore vì đã có hành vi quấy rối anh này.

Theo Luật Chống Quấy rối vừa được Singapore thông qua hồi tháng Ba, bất cứ ai có những hành vi như đe dọa bằng hành vi hay lời nói trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện khác với bất kỳ người nào khiến người đó bị phiền nhiễu, lo lắng hay trầm cảm đều vi phạm pháp luật.

Ngày 9/11, Chánh Văn phòng Thủ tướng Singapore S. Iswaran đã tuyên bố trên Facebook rằng một số người dân Singapore đã “quá tay” trong chiến dịch trừng phạt chủ cửa hàng lừa du khách Việt mua iPhone tại khu Sim Lim, đồng thời cho biết cảnh sát đang điều tra cáo buộc “quấy rối” từ đơn tố cáo của chủ cửa hàng này.

Trước đó, vào ngày 7/11, tờ The Online Citizen của Singapore cho hay nhiều thành viên mạng xã hội Singapore có thể sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý vì có hành vi quấy rối Jover Chew.

Đồng thời, ông Iswaran kêu gọi người dân Singapore “hết sức kiềm chế và không nên tự mình ra tay giải quyết vấn đề” mà hãy để cho luật pháp làm điều đó.

Ông cũng cho biết chính phủ Singapore đang nghiên cứu các biện pháp khác để bảo vệ người tiêu dùng, nhưng điều đó sẽ cần đến thời gian, “đặc biệt là khi cần phải sửa luật”. Hiện chính phủ Singapore đang phối hợp với Hiệp hội Bảo vệ Người tiêu dùng (CASE) và các bên có liên quan để tuyên truyền cho người tiêu dùng về quyền lợi của họ.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news