Tin mới

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cam kết hỗ trợ người dân về tiền mặt, sửa chung cư trong 30 ngày

Chủ nhật, 25/03/2018, 21:32 (GMT+7)

Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) vừa có thông báo về việc khắc phục sự cố cháy nổ sáng 23/3 khiến 13 người chết và hơn 90 người bị thương.

Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) vừa có thông báo về việc khắc phục sự cố cháy nổ sáng 23/3 khiến 13 người chết và hơn 90 người bị thương.

Theo tin tức trên Thanh NiênTrí Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 25.3, Công ty TNHH xây dựng, thương mại, dịch vụ, sản xuất Hùng Thanh (Công ty con của Công ty 577, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, gọi tắt là Công ty Hùng Thanh) có thông báo về việc hỗ trợ tiền thuê nhà sau sự cố hỏa hoạn thảm khốc ở chung cư này.

Đại diện chủ đầu tư đưa văn bản trả lời thắc mắc cho người dân. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo đó, về mức hỗ trợ ban đầu, Công ty Hùng Thanh hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong. Tính đến ngày 25/3, công ty đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi hộ được hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho việc thuê chỗ ở. Thời gian hỗ trợ kéo dài từ 23/3 đến khi có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Đối với xe bị hư hỏng do hoả hoạn, cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa để đưa xe đến sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Đối với xe bị hỏng hoàn toàn, công ty Hùng Thanh đề nghị cung cấp hồ sơ để phục vụ cho công tác bảo hiểm, chủ đầu tư với bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù.

Trong văn bản này, Công ty Hùng Thanh gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có người thân bị mất và bị thương cũng như chia sẻ những tổn thất về vật chất và tinh thần đối với cư dân chung cư.

Sau vụ cháy, nhiều cư dân phải sống trong điều kiện thiếu thốn. Ảnh: Thanh Niên

Hùng Thanh bày tỏ sự xin lỗi về việc chậm trễ trong việc ra thông báo chính thức do tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người bị tử vong và bị thương. Bên cạnh đó, sau tai nạn kinh hoàng vừa qua, họ tập trung ưu tiên vào bảo vệ tài sản cũng như hỗ trợ các việc khẩn cấp cử cư dân như nhu cầu lấy tài sản, giấy tờ tại căn hộ, lấy phương tiện ra khỏi hầm xe.

“Chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ hoả hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên có liên quan”, thông cáo cho biết.

Việc sửa chữa toà nhà theo cam kết sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, Công ty Hùng Thanh cũng lưu ý việc vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu...).

Vụ cháy đã thiêu hủy nhiều tài sản quý giá của người dân. Ảnh: Thanh Niên

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – cư dân chung cư Carina Plaza: “Điều quan trọng nhất là cư dân chúng tôi mong muốn chủ đầu tư phải giúp đỡ tức thời, trong giờ khắc hoạn nạn, khó khăn; chứ không phải là một lời hứa hão mập mờ cho thì... tương lai.

Theo thông báo thì các cư dân tự tìm nhà thuê, khi nào sửa sang chung cư xong, chủ đầu tư mới hỗ trợ tiền thuê nhà. Thời gian  đó là khi nào? Kéo dài bao lâu, 1 tháng, 3 tháng, hay 1 năm v.v... Họ đã quá thờ ơ, lạnh lùng trước nỗi đau của chúng tôi" – các cư dân chung cư Carina Plaza, những nạn nhân của thảm hoạ cháy nổ ngày 23.3 vừa qua bức xúc.

Theo bà Mai, sau sự cố hỏa hoạn khủng khiếp vào rạng sáng 23.3, đây là thông báo hỗ trợ đầu tiên từ phía chủ đầu tư, chứ chủ đầu tư chưa chính thức làm việc với người dân.

Trong đơn kiến nghị khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sáng 25.3, cư dân Carina cho biết vụ cháy thảm khốc đã làm 13 người chết, 91 người bị thương, hàng ngàn người bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Hàng tỉ đồng của nhiều gia đình dành dụm cả đời bị thiêu rụi và hầu hết cư dân đang phải sống vô gia cư.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news