Tin mới

Chủ đầu tư "dọa" dừng siêu máy bơm chống ngập nếu không được thanh toán chi phí

Thứ hai, 13/08/2018, 20:17 (GMT+7)

Chủ đầu tư siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP. HCM) vừa ra thông báo có thể cho dự án “đắp chiếu” nếu Trung tâm chống ngập không thanh toán chi phí trước ngày 15/8. 

Chủ đầu tư siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP. HCM) vừa ra thông báo có thể cho dự án “đắp chiếu” nếu Trung tâm chống ngập không thanh toán chi phí trước ngày 15/8. 

Vietnamnet đưa tin, ngày 12/8, Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã gửi công văn đến lãnh đạo TP. HCM cùng đơn vị liên quan về việc tạm ứng kinh phí, trang trải cho siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Theo công văn, sau khi hợp đồng có hiệu lực thì Trung tâm chống ngập phải thanh toán 100 % phí chống ngập năm 2017. Thủ tục thanh toán sẽ dựa trên 13 biên bản nghiệm thu chất lượng dịch vụ chống ngập của năm 2017 và hóa đơn VAT.

Siêu máy bơm đã giải quyết ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nhiều lần. (Ảnh: Zing)

Từ tháng 10/2017 đến nay, máy bơm đã chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh 30 lần, riêng năm 2018 là 17 lần. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, Trung tâm chống ngập vẫn chưa thanh toán và tạm ứng kinh phí cho chủ đầu tư. Kinh phí vận hành, nhiên liệu… đều do chủ đầu tư tạm ứng.

Hiện nay, nguồn lực và kinh phí cho công trình này đã cạn kiệt nên chủ siêu máy bơm mong sớm được tạm ứng 30 tỷ đồng trước ngày 15/8 để có kinh phí trang trải, trả nợ ngân hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên chủ đầu tư lên tiếng về đơn giá thuê dịch vụ bơm chống ngập. Trước đó, ngày 4/6, ông Cường thông báo có thể ngưng cung cấp dịch vụ bơm chống ngập do hết hạn hợp đồng thử nghiệm và chưa nhận được phản hồi về mức giá, theo Zing.

Chủ đầu tư chi biết thêm, nếu quá thời hạn trên hệ thống chống ngập không thể vận hành. (Ảnh: Vietnamnet)

Liên quan đến vấn đề này, Trung tâm chống ngập TP. HCM cho biết, đơn vị đã nhận được công văn của Tập đoàn Quang Trung và đang xin ý kiến của UBND thành phố.

Theo Báo Lao Động, các cơ quan chức năng của TP. HCM đang thiết lập đơn giá thuê theo năm cho dịch vụ này theo nguyên tắc giá dịch vụ chống ngập bằng bơm thông minh phải rẻ hơn so với đơn giá mà Trung tâm chống ngập thực hiện trước đó, nhưng có tác dụng tương đương. Mức giá mà chủ đầu tư đề xuất là 24,4 tỷ đồng/năm (mức giá trên đã giảm 5 %).

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news