Tin mới

Chủ doanh nghiệp đấu giá thiên thạch cho chùa ở Hà Nam: "Chúng tôi chỉ góp phần nhỏ..."

Thứ tư, 31/10/2018, 16:39 (GMT+7)

Đại diện doanh nghiệp Xuân Trường nêu rõ, khối thiên thạch mặt trăng trị giá hơn 14 tỷ được đấu giá công khai trên toàn thế giới và cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận.

Đại diện doanh nghiệp Xuân Trường nêu rõ, khối thiên thạch mặt trăng trị giá hơn 14 tỷ được đấu giá công khai trên toàn thế giới và cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận.

Sau khi Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường đấu giá thành công khối thiên thạch mặt trăng nặng hơn 5,5kg tại Boston (Mỹ) với giá 600.000USD (khoảng 14,3 tỷ đồng), khối thiên thạch này sẽ được đưa về chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam trưng bày.

Trao đổi với PV vào trưa 31/10, ông Nguyễn Văn Trường, chủ doanh nghiệp Xuân Trường cho biết, theo dự kiến, trong thời gian tới Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu (Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS Giáo hội PGVN, trụ trì chùa Tam Chúc) sẽ sang Mỹ thực hiện các nghi lễ đón khối thiên thạch mặt trăng đưa về chùa.

Theo ông Trường, việc mua khối thiên thạch mặt trăng là do nhà chùa quyết định, doanh nghiệp chỉ góp một phần nhỏ cho Giáo hội, nhà chùa.

"Việc mua khối thiên thạch là do nhà chùa thực hiện với sự tiến cúng của nhiều người, chúng tôi chỉ góp phần nhỏ trong việc đưa được khối thiên thạch về Việt Nam.

Hiện tại, chúng tôi đang tập trung xây dựng chùa Tam Chúc và Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc năm 2019 sẽ được tổ chức tại đây", ông Trường nói.

Chủ doanh nghiệp đấu giá thiên thạch cho chùa ở Hà Nam: Chúng tôi chỉ góp phần nhỏ... - Ảnh 1.

Khối thiên thạch. Ảnh: AP.

Đại diện doanh nghiệp Xuân Trường nêu rõ, cho đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam chưa có ai được nhìn thấy khối thiên thạch này.

"Việc đấu giá khối thiên thạch mặt trăng diễn ra công khai tại Mỹ, với người tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới và khối thiên thạch này được Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận rõ ràng.

Một vài người có nêu ý kiến, thậm chí đưa ra kiến thức trên cả các nhà khoa học, cơ quan nghiên cứu vũ trụ hàng đầu thế giới thì chúng tôi cũng chịu", vị đại diện này nhấn mạnh.

Đại diện doanh nghiệp nói thêm, có chuyên gia trong nước còn nghi ngờ, cho rằng thiên thạch là những mảnh trong vũ trụ, nó có rơi xuống thì rơi còn không biết được nó từ mặt trăng...

Tuy nhiên, khi đơn vị trao đổi lại, vị chuyên gia này lại trả lời, do chưa nhìn thấy và không biết xác nhận của NASA, tưởng khối thiên thạch mặt trăng được tìm thấy ở Việt Nam nên mới nói thông tin nghi ngờ như vậy.

Theo thông tin từ doanh nghiệp Xuân Trường, mảnh thiên thạch có nhiều phần khác nhau, sau khi được mang về chùa Tam Chúc, một phần sẽ được đặt dưới chân tượng phật, các mảnh nhỏ dùng để tạc tượng và một phần có thể sẽ tặng cho bảo tàng.

Tượng Phật thiên thạch sẽ được bày tại tháp Ngọc trên núi thuộc quần thể chùa Tam Chúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news