Tin mới

Chú ngựa kiếm hàng chục tỷ đồng mỗi năm

Thứ tư, 04/11/2015, 09:20 (GMT+7)

Sau khi nhận giải thưởng cao quý “Grand Slam”, chú ngựa này càng nổi tiếng hơn. Tính đến nay, tổng giá trị giải thưởng chú kiếm về lên tới 8,65 triệu USD.

Sau khi nhận giải thưởng cao quý “Grand Slam”, chú ngựa này càng nổi tiếng hơn. Tính đến nay, tổng giá trị giải thưởng chú kiếm về lên tới 8,65 triệu USD.

Trong các giải đua ngựa trên thế giới, luôn có một giải thưởng mà cả chủ và ngựa đều ao ước đạt được. Đó là giải thưởng cao quý “Grand Slam”. Và trong suốt lịch sử những cuộc đua, có một chú ngựa kỳ cựu nổi tiếng thế giới đã trở thành chú ngựa đầu tiên ở Mỹ đoạt giải thưởng cao quý này.

Chú ngựa American Pharoad giành giải thưởng qua 3 năm liên tiếp. Ảnh: CNBC

Đó là chú ngựa có tên American Pharoah. Đến nay, khi sắp sửa nghỉ hưu, American Pharoad đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 8,6 triệu USD.

Theo thông tin trên CNBC, vào ngày 31/10 vừa qua, vận động viên cưỡi ngựa Victor Espinoza đã cưỡi chú ngựa American Pharoad. Tại đây, chú tiếp tục giành giải Breeder’s Cup Classic ở cuộc đua ngựa tại Keeneland. Đây chính là cuộc đua cuối cùng trong sự nghiệp của American Pharoad.

Nhắc lại các chiến tích lẫy lừng của chú ngưa, người ta nhớ ngay đến 4 giải thưởng liên tiếp tại các cuộc đua ngựa, bao gồm một giải Breeder’s Cup và 3 giải khác tại Kentucky Dery, Preakness Stakes và Belmont Stakes. Đặc biệt tại giải Breeder’s Cup, American Pharoad là chú ngựa đầu tiên giành giải thưởng  kể từ khi giải đấu này được tổ chức vào năm 1984.

Không những vậy, American Pharoad còn là chú ngựa đầu tiên giành 3 giải thưởng liên tiếp trong suốt 37 năm thi đấu. Sau những giải thưởng lớn này, American Pharoad tiếp tục ghi dấu ấn khi trở thành chú ngựa đầu tiên dành giải thưởng vinh quang “Grand Slam”.

Gia đình sở hữu American Pharoad là nhà Zayat. Họ rất tự hào khi nhận được những giải thưởng vinh quang mà chú ngựa đem về. Sau một thời gian, họ đã chuyển nhượng quyền chăm sóc chú ngựa cho tổ chức gây giống ngựa Coolmore. Mức giá chuyển nhượng và những điều khoản chăm sóc được giữ kín.

Tính đến thời điểm này, tổng giá trị giải thưởng trong suốt cuộc đời đua ngựa của chú lên đến con số 8,65 triệu USD. Trong đó, có tới 8,2 triệu USD tiền giải thưởng trong năm 2015. Cụ thể, giải Triple Crown có trị giá hơn 4 triệu USD, giải Breeser’s Cup có giá trị giải thưởng 2,75 triệu USD.

Mới đây, ngày 02/11, American Pharoad đã chính thức nghỉ hưu. Chú được nghỉ ngơi tại trại ngựa ở Versailles, thuộc bang Kentucky, Mỹ. Tuy không tham gia các giải đấu nữa nhưng American Pharoad vẫn kiếm được những khoản tiền khổng lồ từ việc cho phối giống. Chi phí cho mỗi lần phối giống khoảng từ 200.000 đến 250.000 USD. Ước tính, công việc phối giống giúp chú kiếm về nguồn thu nhập hơn 20 triệu USD mỗi năm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news