Tin mới

Chủ nhà Philippines mắc lỗi sơ đẳng khi trao HCV cho VĐV Việt Nam

Chủ nhật, 01/12/2019, 15:11 (GMT+7)

Trong lễ trao giải HCV cho VĐV Vương Thị Huyền của Việt Nam, chủ nhà Philippines đã mắc một sai lầm sơ đẳng.

Tại nội dung thi đấu môn cử tạ hạng cân 45 kg, Vương Thị Huyền đã mang về tấm HCV thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam. Theo thông lệ, trong lễ trao huy chương, 3 lá cờ tương ứng với 3 VĐV giành huy chương sẽ được giương cao.

Vương Thị Huyền đã mang về tấm HCV thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, khi VĐV cử tạ Vương Thị Huyền lên bục nhận HCV, quốc ca được vang lên nhưng lá cờ của Việt Nam lại không được kéo lên như thông lễ. BTC chữa cháy bằng cách cho hiện cờ Việt Nam trên màn hình led lớn. Lỗi sơ đẳng này khiến phần nhận HCV của VĐV Vương Thị Huyền có phần kém vui.

Ngay sau sự cố này, ban tổ chức môn cử tạ ở điểm thi đấu Ninoy Aquino đã tới xin lỗi lãnh đội cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng. Phía ban tổ chức khẳng định đây là sự cố không mong muốn và rất đáng tiếc.

Chủ nhà Philippines quên chuẩn bị lá cờ của Việt Nam khi trao HCV. Ảnh: Sport5

Sự cố này đã cho thấy những bất cập trong công tác tổ chức yếu kém của nước chủ nhà của SEA Games 30. Trước đó, Philippines đã cho thấy rõ những yếu điểm trong cơ sở vật chất, tình nguyện viên và thông tin báo chí.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 2 tấm HCV thuộc về Như Quỳnh ở môn đua xe đạp – nội dung băng đồng cá nhân nữ và cặp đôi Đức Hoà – Hải Yến môn Dance Sport - nội dung Quickstep.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news