Tin mới

Chủ nhà SEA Games lại dùng chiêu trò, VĐV Việt Nam cay đắng mất HCV

Thứ hai, 09/12/2019, 10:49 (GMT+7)

BTC SEA Games lại mắc những sai sót trong khâu tổ chức ở nội dung đi bộ 20km.

Theo tin tức từ Dân việt, ở nội dung đi bộ 20km, cánh PV đã sớm đến vạch đích nhưng chờ hết buổi sáng cũng không thấy bóng dáng VĐV nào. Khi trao đổi với ông Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn điền kinh, các vấn đề mới được làm rõ.

"Về phía Ban huấn luyện, chúng tôi rất bị động ở nội dung thi đấu này. Ngày hôm qua, tại SVĐ điền kinh New Arena, tôi cũng đã có buổi gặp trực tiếp các VĐV, HLV của nước chủ nhà, cũng nói chuyện và tôi cũng mới biết được sơ đồ thay đổi từ ngày hôm trước.

Theo như sơ đồ thi đấu tôi biết, ở nội dung đi bộ 20km này, đích cách xa SVĐ điền kinh New Arena đến 10 km, sơ đồ thể hiện đường chạy thẳng như một đường băng, lượt đi và lượt về là 500m", ông Dương Đức Thủy cho biết.

VĐV Võ Xuân Vĩnh giành HCB nội dung đi bộ 20km

Theo ông Thủy, đối với bộ môn đi bộ, các nước chủ nhà cần công bố lịch thi đấu và sơ đồ đường đua trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, BTC SEA Games 30 không hề công bố và còn đổi vạch đích trong phút chót, gây khó khăn trong việc thi đấu, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của các VĐV.

Ở kết quả bộ môn này, VĐV người Indonesia Hendro đã giành HCV với thành tích đạt được 1 giờ 31 phút 20 giây, xếp ở vị trí thứ 2 là VĐV Võ Xuân Vĩnh (Việt Nam) với thành tích đạt được 1 giờ 31 phút 38 giây, về thứ 3 là VĐV Nyi Nyi Moe Mine (Myanmar) thành tích đạt được 1 giờ 33 phút 25 giây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news