Tin mới

Chủ nhà thổ ở Mỹ đắc cử mặc dù đã tử vong nửa tháng trước

Thứ năm, 08/11/2018, 09:18 (GMT+7)

Một chủ nhà thổ ở bang Nevada đã qua đời quá sát cuộc bầu cử giữa kỳ nên giới chức không kịp thay tên ông trên phiếu.

Một chủ nhà thổ ở bang Nevada đã qua đời quá sát cuộc bầu cử giữa kỳ nên giới chức không kịp thay tên ông trên phiếu. 

Hãng tin NBC đưa tin cho hay chủ nhà thổ ở bang Nevada có tên Dennis Hof đã đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Lesia Romanov trong cuộc bầu cử giữa kỳ hôm 6/11 để giành ghế đại diện của hạt 36 trong hạ viện bang Nevada.

Dennis Hof bên ngoài nhà thổ Moonlite Bunny Ranch của ông ở thành phố Carson, bang Nevada năm 2013. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, ứng viên đảng Cộng hòa này đã qua đời từ hôm 16/10 sau tiệc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72.

Do hạn chót chốt tên ứng viên tranh cử đã qua nên tên của Hof  vẫn xuất hiện trên lá phiếu, dẫn đến kết quả kỳ quặc này. Quan chức hạt sẽ sắp xếp một người của đảng Cộng hòa thay thế vị trí của ông.

Hof đóng vai chính trong series truyền hình thực tế dành cho người lớn trên kênh HBO và đã cho xuất bản cuốn sách "Nghệ thuật chăn dắt". Ông cũng là chủ một số nhà thổ ở Nevada, bang duy nhất ở Mỹ hợp pháp hóa hoạt động mại dâm.

Thi thể Hof được phát hiện tại nhà thổ Love Ranch của ông. Cơ quan điều tra nhận định ông qua đời vì lên cơn đau tim, không có dấu hiệu của hành vi phạm tội trong sự việc.

Hof đã dành 4 ngày trước đó để tổ chức tiệc tùng với những người có tiếng trong ngành công nghiệp tình dục và giới chính trị để mừng sinh nhật.

Hof từng tranh cử năm 2016 trong vai trò là ứng viên đảng Tự do nhưng thất bại. Năm nay, ông trở thành ứng viên đảng Cộng hòa và nhận được sự ủng hộ từ Roger Stone, người từng làm việc trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ diễn ra vào hôm 6/11 với chiến thắng ở Thượng viện dành cho đảng Cộng hòa, trong khi đảng Dân chủ giành lại đa số ghế ở Hạ viện sau 8 năm.

Chiếc ghế trong hội đồng hạt 36 của Nevada lâu nay vốn do người của đảng Cộng hòa nắm giữ. Hạt này tiếp giáp cả bang California lẫn Utah, gồm Khu vực An ninh quốc gia Nevada, nơi vũ khí hạt nhân từng được thử nghiệm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news