Tin mới

Chủ nhân 3 cây khủng bị CSGT bắt giữ xuất hiện, mục đích mua cây vẫn bí ẩn

Thứ tư, 04/04/2018, 21:18 (GMT+7)

Người đàn ông 32 tuổi quê ở Hà Nội cung cấp cho Kiểm lâm Thừa Thiên Huế hồ sơ chứng minh chủ sở hữu 3 cây khủng bị CSGT bắt giữ nhưng từ chối nói về mục đích mua cây.

Người đàn ông 32 tuổi quê ở Hà Nội cung cấp cho Kiểm lâm Thừa Thiên Huế hồ sơ chứng minh chủ sở hữu 3 cây khủng bị CSGT bắt giữ nhưng từ chối nói về mục đích mua cây.

Ngày 4/4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng thanh tra – pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đã làm việc với ông Kiều Văn Chương (SN 1986, hộ khẩu thường trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về nguồn gốc 3 cây khủng mà tỉnh bắt giữ ngày 30/3.

"Ông này xưng là chủ sở hữu của 3 cây trên và đưa ra 3 bộ hồ sơ gốc để chứng minh. Bộ hồ sơ cung cấp thông tin 3 cây khổng lồ trên là cây đa cổ thụ, nguồn gốc taị 3 huyện khác nhau của tỉnh Đắk Lắk. Hồ sơ cũng có đơn xin vận chuyển, bản đăng ký khai thác, biên bản xác minh.

Đây là hồ sơ thể hiện nguồn gốc cây và ông Chương là người mua. Chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh xem đây có phải là hồ sơ thật hay không", ông Kiệm nói.

Chủ nhân 3 cây khủng bị CSGT bắt giữ xuất hiện, mục đích mua cây vẫn bí ẩn - Ảnh 1.

Một trong 3 cây khủng. Cả 3 cây khủng hiện đang được đặt ven đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế)

Theo ông Kiệm, Kiểm lâm Thừa Thiên Huế xác định 3 cây khủng trên là cây gỗ tạp chỉ có tác dụng làm cảnh, tạo bóng mát.

Phòng thanh tra – pháp chế của Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế cho biết trong buổi làm việc ngày 4/4, ông Chương không nói rõ mục đích mua cây.

Ông Chương cũng chính là người đã đến làm việc với Kiểm lâm Thừa Thiên Huế ngày 3/4 nhưng không được chấp nhận vì cung cấp hồ sơ photocopy.

Liên quan đến sự việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Chủ nhân 3 cây khủng bị CSGT bắt giữ xuất hiện, mục đích mua cây vẫn bí ẩn - Ảnh 2.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu làm rõ sự việc, báo cáo Chính phủ trước ngày 15/4

Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4.

Trước đó ngày 30/3, CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc nên ra hiệu lệnh kiểm tra.

Cả 3 xe đuề chở cây vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng.

Ba cây khủng hiện đang được đặt ven đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news