Tin mới

Chủ khối tài sản trăm tỉ đồng bị bắt cóc, sát hại dã man

Thứ tư, 27/08/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một doanh nhân có tiếng sở hữu khối tài sản hàng\nchục triệu USD người Đài Loan vừa bị bắt cóc, đòi tiền chuộc và sát hại.

(Tinmoi.vn) Một doanh nhân có tiếng sở hữu khối tài sản hàng chục triệu USD người Đài Loan vừa bị bắt cóc, đòi tiền chuộc và sát hại.

 

Hsieh Yuan-hsin, nghi phạm chính trong vụ bắt cóc và sát hại doanh nhân Shih Chia-chin. Ảnh: FocusTaiwan

Giới chức Đài Loan tối 24/8 xác nhận doanh nhân Shih Chia-chin, 57 tuổi, đã chết. Ông bị bắt cóc trước đó một tuần. Thi thể đang phân hủy của ông Shi được phát hiện tại một khu vực xa xôi hẻo lánh ở miền nam Đài Loan.

Hsieh Yuan-hsin - Nghi phạm chính của vụ bắt cóc đại gia cờ bạc Shih Chia-chin. Ảnh: FocusTaiwan

Vào ngày 18/8, ông trở về Đài Loan sau chuyến đi Mỹ và được tài xế Hsieh Yuan-hsin đón tại sân bay quốc tế Đào Viên. Ba giờ sau, một nhân viên kế toán của công ty ông Shih nhận được cuộc gọi từ những kẻ bắt cóc, đòi 1,7 triệu USD tiền chuộc.

Sau khi đàm phán với những kẻ bắt cóc, gia đình của Shih đã gửi hơn 1 triệu USD vào ba tài khoản ngân hàng được chỉ định và thông báo cho cảnh sát, theo một tuyên bố từ cảnh sát ở trung tâm thành phố Đài Trung

Phía cảnh sản thành phố này cũng cho hay, Hsieh đã cố rút tiền chuộc nhưng phải từ bỏ và chạy trốn khi một nhân viên ngân hàng yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.

Các công tố viên đã ra lệnh ngăn cản Hsieh rời khỏi Đài Loan. Nhưng khoảng bốn giờ sau đó, nghi phạm đã lên một chuyến bay tới Thái Lan với một hộ chiếu giả.

Cơ thể của Shih đã được tìm thấy vào tối chủ nhật, trên một con mương tại khu vực xa xôi của thành phố phía nam Đài Nam.

Trích dẫn nguồn tin cảnh sát, United Daily News cho biết có ít nhất hai người khác đã tham gia vào vụ bắt cóc. Một kẻ chủ mưu khác bị tình nghi đứng đằng sau Hsieh, người không có tiền án tiền sự. Tờ báo cũng cho hay khoản tiền chuộc có thể không phải là mục đích chính của vụ bắt cóc.

Truyền thông địa phương cho hay ông Shi trở nên kín tiếng kể từ khi sống sót trong một âm mưu bắt cóc cách đây 4 năm. Ông từng bị kết án 18 tháng tù treo sau khi Đài Loan triệt phá đường dây cờ bạc bất hợp pháp trên mạng của ông cách đây 9 năm. Báo địa phương cho biết Shi đã đầu tư vào bất động sản, đại siêu thị ở Đài Loan và nước ngoài, tích lũy khối tài sản trị giá hàng tỷ đô la Đài Loa


Nam Nam (Theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news