Tin mới

Chủ nhân "trúng số độc đắc" 1,35 tỉ đồng có thể bị khởi tố

Thứ bảy, 31/01/2015, 08:00 (GMT+7)

Nếu sau khi cơ quan công an thông báo (từ 3 lần trở lên), chủ nhân vé số "trúng giải độc đắc" không hoàn tiền cho bên tiệm vàng, vẫn cố tình chiếm giữ, lực lượng chức năng sẽ xem xét để khởi tố, xử lý hình sự.

 

Nếu sau khi cơ quan công an thông báo (từ 3 lần trở lên), chủ nhân vé số "trúng giải độc đắc" không hoàn tiền cho bên tiệm vàng, vẫn cố tình chiếm giữ, lực lượng chức năng sẽ xem xét để khởi tố, xử lý hình sự.

 

Liên quan đến vụ việc "nhận tiền trúng số độc đắc bị đòi lại 1,35 tỷ đồng", trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an TP Vũng Tàu cho biết: Từ đơn tố cáo của chủ tiệm vàng về việc ông Bùi có hành vi chiếm giữ trái phép tài sản, Công an TP Vũng Tàu đã xác minh tin báo tố giác tội phạm. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi mời gia đình ông Bùi, nhiều ban ngành, địa phương, báo chí đến thông tin.

Chủ nhân

Ông Bùi khẳng định không có sự nhầm lẫn trong sự việc này. Ảnh: PLO.

Chúng tôi khẳng định cả hai bên đều đã có sự nhầm lẫn. Nếu sau khi thông báo (từ 3 lần trở lên), ông Bùi không thỏa thuận để trả lại số tiền giao nhầm cho bên tiệm vàng, vẫn cố tình chiếm giữ, chúng tôi sẽ xem xét để khởi tố, xử lý hình sự.

Còn ông Nguyễn Anh Đoan - Viện trưởng VKS TP Vũng Tàu thông tin: "Sau buổi công bố, kiểm sát viên tham dự có báo lại nội dung sự việc cũng như kết quả xác minh của công an. Qua đó tôi thấy có dấu hiệu của tội chiếm giữ trái phép tài sản.

Chủ tiệm vàng Kim Bình tố cáo ông Bùi chiếm giữ trái phép tài sản là có căn cứ vì tờ vé số có ký tên ông Bùi không trúng bất cứ giải nào. Ở đây có sự giao nhầm tiền nên chủ tiệm vàng yêu cầu ông Bùi trả lại. Nếu ông Bùi không đồng ý trả thì có dấu hiệu của tội chiếm giữ trái phép tài sản."

Trong khi đó, ngày 30/1, trao đổi với PV báo Người lao động, ông Bùi (chủ nhân tờ vé số trúng giải độc đắc ngày 21/12/2014, ngụ số 43/3/211 đường Trần Đồng, P.3, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, gia đình ông không đồng ý với kết luận của Công an TP Vũng Tàu về việc yêu cầu ông trả lại số tiền 1,35 tỉ đồng cho tiệm vàng Kim Bình.

Ông Bùi nói: “Nhân viên của tiệm vàng đã cầm tờ vé số đó từ lúc tôi thông báo trúng giải độc đắc và muốn đổi tiền. Nhiều giờ sau mới nói là vé số không trúng. Cả nhà tôi đều dò rất kỹ không thể có sự nhầm lẫn được”.

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 21/12/2014, ông Nguyễn Bùi mua một tờ vé số và trúng giải độc đắc. Để chắc chắn, gia đình ông đã dò đi dò lại nhiều lần. Sau đó liên hệ với tiệm vàng Kim Bình (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Vũng Tàu) để đổi số trúng.

Nhân viên tiệm vàng Kim Bình tên là Thắng đến nhà ông Bùi cầm tờ vé số cùng đi ra đại lý vé số để kiểm tra vé thật hay giả.

Sau khi thỏa thuận, ông Bùi đồng ý đổi tờ vé số lấy 1,35 tỉ đồng, tiệm Vàng Kim Bình ăn chênh lệch 3,5 triệu đồng. Sau đó, nhân viên tên Thắng mang số tiền trên đến nhà đưa cho gia đình ông Bùi và lật ngược tờ vé số (gia đình ông Bùi không nhìn mặt trước tờ vé) để ông Bùi ký tên.

Khoảng vài giờ sau, anh Thắng đến thông báo tờ vé số ông Bùi đưa không phải tờ vé trúng và yêu cầu ông Bùi trả lại tiền nhưng gia đình không đồng ý.

Theo My Vân (tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news